Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 83
Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT. Thực hiện theo Phương án số 03/PA-SNNPTNT ngày 21 tháng 8 năm 2023 của Sở Nông nghiệp và PTNT về mô hình tổ chức và triển khai hoạt động Tổ đoàn viên thanh niên Sở Nông nghiệp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.Sáng ngày 30 tháng 9 năm 2023, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông, VNPT Kiên Giang đã tổ chức tập huấn cho đoàn viên thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT về công tác hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

 

Hoạt động lần này là một bước chuẩn bị cho các hoạt động trọng tâm trong chuyển đổi số của Sở Nông nghiệp cũng như chuẩn bị cho hưởng ứng “Ngày Chuyển đổi số quốc gia”, ngày 10 tháng 10 năm 2023. Với mục đích:

- Đoàn viên thanh niên trực tiếp hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến của Sở Nông nghiệp và PTNT tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

- Tạo sự thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC trực tiếp tại Quầy Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Nông nghiệp và PTNT.

- Tạo môi trường đoàn viên thanh niên trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì một nền hành chính năng động, hiện đại, thân thiện.

- Từng bước tạo thói quen và tuyên truyền những lợi ích, tiện lợi mang lại cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC trực tuyến. Xây dựng công dân số, Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dễ dàng và thuận lợi hơn khi tiếp cận, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin, các tiện ích, dịch vụ hỗ trợ trong quá trình thực hiện TTHC; tăng cường sự kết nối giữa nhà nước, người dân và doanh nghiệp nhằm gia tăng sự tương tác, thông tin, tạo thuận lợi trong thực hiện TTHC.

- Bên cạnh đó nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong ngành Nông nghiệp và PTNT góp phần vào quá trình chuyển đổi số cùng với phương châm “Nơi đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

 

Một số hình ảnh hoạt động

 

 

 

Nguồn: Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT

 


Tin liên quan