Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 100
Nghiêm túc tiếp thu, thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, xem đây là kim chỉ nam cho mọi hành động, là thước đo sự trưởng thành về tư cách, tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân để cụ thể hóa vào công tác và cuộc sống hàng ngày.

Đây là chia sẻ của đồng chí Võ Thanh Nhẫn, một trong những gương điển hình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021. Là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, cán bộ Đội Tổng hợp, Công an huyện Kiên Hải, đồng chí Võ Thanh Nhẫn luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu chấp hành nghiêm các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của ngành Công an. Đồng chí luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện nghiêm túc điều lệnh nội vụ nhất là cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ”; luôn ghi nhớ “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn vì Nhân dân phục vụ”, làm kim chỉ nam cho mọi hành động, là thước đo sự rèn luyện, trưởng thành về tư cách, tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân. Đồng chí luôn rèn luyện cho mình tư tưởng chính trị vững vàng, an tâm trong công tác; có lối sống giản dị, trong sạch, lành mạnh, đoàn kết với đồng chí, đồng đội; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Trong công việc, đồng chí Nhẫn luôn xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình để chủ động đề ra chương trình, kế hoạch công việc; kịp thời tham mưu xây dựng các văn bản về công tác tổ chức cán bộ. Đồng chí đã tham mưu, làm thủ tục bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 04/04 xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự theo Thông tư 09/TT-BCA của Bộ Công an; tham mưu công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, tuyển sinh, tuyển dụng, bố trí cán bộ đúng quy định, đúng sở trường, năng lực cán bộ. Ngoài ra, đồng chí thường xuyên nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn có liên quan đến công tác hồ sơ nghiệp vụ để phục vụ tốt việc đăng ký, lưu trữ, quản lý hồ sơ theo quy định; qua đó, đã đăng ký và lưu trữ tại đơn vị trên 100 hồ sơ nghiệp vụ, chế độ thông tin báo cáo, truyền báo dữ liệu luôn kịp thời để bổ sung vào tàng thư, phục vụ cho công tác chiến đấu.

 

Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện, đồng chí Nhẫn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nêu gương, xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào. Đồng chí cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức giáo dục cho đoàn viên nhận thức đúng đắn về nội dung “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, từ đó đoàn viên luôn ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mặt khác, đồng chí cùng Ban Chấp hành Chi đoàn chỉ đạo đoàn viên triển khai thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa thiết thực như “Thanh niên Công an huyện Kiên Hải mỗi ngày tiết kiệm 500 đồng vì nghĩa tình đồng đội và vì đàn em thân yêu”, “Ngôi nhà 100 đồng”, “Thanh niên Công an huyện Kiên Hải tiếp bước cha, anh thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”… Qua đó, tạo nguồn quỹ để hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên Công an huyện, trẻ em và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, đồng chí Nhẫn cho biết: Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác cũng như việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bản thân phải rèn luyện cho mình lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định mục tiêu phấn đấu; thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Công an; tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo và đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bản thân phải luôn tìm tòi, học hỏi kiến thức liên quan đến công tác chuyên môn, nghiên cứu kỹ và cụ thể hóa các văn bản để tham mưu cho lãnh đạo; gương mẫu, tận tuỵ với công việc theo phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”. Đối với đồng chí, đồng đội, với Nhân dân phải gần gũi, thân ái, giúp đỡ nhau cùng phát triển; thẳng thắng góp ý trên tinh thần xây dựng, không vị nể, né tránh.

 

Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác cũng như trong hoạt động Đoàn, nhiều năm liền đồng chí Nhẫn đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đồng chí còn đạt được nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc như Giải thưởng Lý Tự Trọng dành cho cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc, Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2021 do Trung ương Đoàn trao tặng; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021; Giấy khen “Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 của Đảng ủy Công an tỉnh; là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2021 do Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Kiên Giang bình chọn…/.
 

Đỗ Quyên

Chi đoàn VP UBND tỉnh (st)

 

Tin liên quan