Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 131
Chương trình hiến máu nhân đạo Tuần lễ hồng EVN đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức liên tục trong 9 năm qua, tương ứng đóng góp được trên 73.400 đơn vị máu. Tiếp nối những kết quả đã đạt được, năm nay EVN tiếp tục tổ chức chương trình Tuần lễ hồng lần thứ IX diển ra từ ngày 4-10/12/2023, tại cơ sở y tế hoặc trụ sở điện lực các tỉnh thành trên cả nước. Đây cũng là hoạt động thiết thực, mang nghĩa cử cao đẹp hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023).

Với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện năm nay do điện lực tổ chức đã thu hút được khoảng 200 đoàn viên, cán bộ, người lao động đến từ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tham gia, qua đó tạo nên một ngày hội hiến máu đầy ý nghĩa.

 

Cán bộ công nhân viên chụp hình lưu niệm cùng với Bí thư Đoàn khối các Cơ quan doanh nghiệp

 

Đặc biệt, Tuần lễ hồng năm nay sử dụng hình ảnh biểu tượng “Cỏ bốn lá”, tượng trưng cho niềm tin – hy vọng – tình yêu và may mắn. Đây cũng là mong muốn của EVN gửi trao tới các bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu, các bệnh nhân cần máu điều trị, cấp cứu… Thông qua chương trình Tuần lễ hồng EVN, cán bộ công nhân viên người lao động điện lực mong muốn đóng góp những giọt máu hồng cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc để điều trị và dự phòng cho người bệnh.

Anh Lưu Tuấn Kiệt Phó phó trưởng phòng TCKT Công ty tham gia hiến máu

 

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Với gần 200 đơn vị  máu đã được huy động, trong những năm qua, chương trình hiến máu nhân đạo ngày càng thu hút được sự hưởng ứng tham gia của các Đoàn viên thanh niên, CBCNV Công ty Điện lực bởi chương trình mang đậm tính văn hóa, nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân”. Cuộc vận động hiến máu tình nguyện hàng năm luôn thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng cán bộ công nhân viên ngành điện tham gia trong đó có cả các đồng chí trong ban lãnh đạo công ty, ban chấp hành công đoàn, đoàn thanh niên, trưởng phó các đơn vị. Hầu hết các cán bộ, công nhân viên ngành điện đã tham gia hiến máu tình nguyện từ 5 lần trở lên, tất cả đều với mong muốn mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại.

 

 

“Lan tỏa yêu thương” từ những giọt máu hồng, đáp ứng nhu cầu dự trữ trong ngân hàng máu tỉnh nhà, phục vụ kịp thời cho nhu cầu tiếp máu cho người bệnh cần máu. Qua quá trình sàn lọc xét nghiệm, khoa huyết học truyền máu bệnh viện đa khoa Kiên Giang đã thu được 168 đơn vị máu của cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Kiên Giang tham gia hiến tặng để Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa thể hiện ý thức trách nhiệm, tinh thần tình nguyện chia sẻ với cộng đồng xã hội của điện lực Kiên Giang, qua đó kịp thời cung cấp vào ngân hàng máu của bệnh viện, đáp ứng nhu cầu truyền máu cứu người trong thời điểm hiện tại.

Bên cạnh việc đảm bảo cung điện an toàn, hiệu quả đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà với chất lượng dịch vụ điện ngày càng tốt hơn. Hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành một trong những hoạt động an sinh xã hội của công ty Điện lực Kiên Giang hàng năm với mong muốn góp thêm nguồn máu hiến tặng vào ngân hàng máu của địa phương, giúp các bệnh nhân đang cần máu điều trị có thêm cơ hội cứu sống. Với ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo đã trở thành một nghĩ cử cao đẹp của người công nhân áo vàng ngành Điện./.

Thực hiện: Đoàn cơ sở Công ty Điện Lực Kiên Giang

 

 

 


Tin liên quan