Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 163
Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã phát động sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương học sinh năng nổ, nổi bật trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác. Trong đó, Em Trần Phúc Thịnh – học sinh lớp 12A5 Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành đã đạt được nhiều thành tích cao học tập, các phong trào hoạt động của Trường, của lớp.

Phúc Thịnh cho biết “Bản thân là một Đoàn viên em luôn lấy việc học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác làm mục tiêu cố gắng, phấn đấu. Trước hết muốn trở thành một người có ích cho xã hội, cho đất nước em luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình bằng cách cố gắng trong học tập, trao dồi kiến thêm kiến thức thông qua các hoạt động, cuộc thi,…để xứng đáng làm Cháu ngoan Bác Hồ”.

Bằng sự nổ lực, cố gắng của bản thân Thịnh đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc toàn khóa năm học 2019 – 2022. Bên cạnh đó, Phúc Thịnh còn đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi của lớp, trường và Tỉnh tổ chức như: Giải nhất Hội thi tin học trẻ tỉnh Trà Vinh lần thứ XX, Giải nhất Hội thi khoa học kỹ thuật tỉnh Trà Vinh lần thứ 7 (2022), Giải ba Hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia lần thứ 10, Giải nhì Cuộc thi Vật lí qua Internet cấp tỉnh, Giải ba Học sinh giỏi môn tin học tỉnh Trà Vinh (năm 2021),…

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Phúc Thịnh còn là một Đoàn viên năng động, sáng tạo, tiên phong trong các hoạt động của Trường, của lớp tổ chức như: Tham gia nhóm học sinh hỗ trợ học sinh trường chuyên, Ban kĩ thuật, hậu cần, Đội phát thanh,  Chương trình tiếp sức mùa thi, tham gia thi Ánh sáng soi đường (2021), Biên cương Tổ quốc tôi (2021),…Qua đó, Thịnh cũng đạt được nhiều thành tích đáng kể như: Đạt danh hiệu “Học sinh ba tốt” cấp Đoàn khối, cấp trường năm học 2021- 2022; Giải ba cuộc thi chạy Việt dã cấp trường chào mừng kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đòan TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2021), Giải ba cuộc thi Tìm hiểu lịch sử, truyền thống quân đội nhân dân (12/2021) do trường tổ chức,…Đặc biệt mới đây nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) em đã vinh dự đạt danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp tỉnh năm 2021 – 2022.

Bên cạnh việc học Phúc Thịnh thường hay phụ giúp ba mẹ những công việc nhỏ trong nhà như: nấu cơm, rửa bát, quét nhà,…Khi nói về Phúc Thịnh, Cô Trương Thị Thanh Nguyên – Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành cho biết với niềm tự hào: Phúc Thịnh không chỉ là niềm tự hào của lớp 12A5 mà còn của cả Trường, em luôn chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của Trường siêng năng, chăm chỉ trong học tập. Ngoài ra, đối với các hoạt động phong trào của Trường Em luôn năng nổ tham gia. Phúc Thịnh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác để các bạn đoàn viên, thanh niên trong Trường học tập và làm theo./.

ANH DUY

Chi đoàn VP UBND tỉnh (st)


Tin liên quan