Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 25
Ngày 12/4/2024, BTV Đoàn khối CCQ-DN tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đoàn khối lần thứ IX (Mở rộng), sơ kết công tác quý 1 và tổng kết tháng thanh niên năm 2024. Đến dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Hoàng Sơn – Phó bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Lại Chí Nguyện – Trưởng Ban Phòng trào Tỉnh đoàn; đồng chí Doãn Hà Phụng – Bí thư Đoàn khối; đồng chí Triệu Thanh Bình – Phó bí thư Đoàn khối; các đồng chí UV BCH Đoàn khối và đại diện các đồng chí là cán bộ Đoàn chủ chốt các cơ sở đoàn trực thuộc.

Trong quý 1/2024, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong khối quan tâm thường xuyên; triển khai kịp thời các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nghị quyết, chương trình, kết luận của Đoàn đặc biệt nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành trung ương (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Cũng trong quý 1, Đoàn khối tổ chức chương trình giáo dục truyền thống chủ đề “Tự hào Việt Nam” nhằm ôn lại truyền thống lịch sử trong đoàn viên thanh niên thông qua bộ phim “Đào, Phở và Piano” với sự tham gia của hơn 180 đoàn viên, thanh niên trong khối; Tổ chức hoạt động về nguồn tại khu chứng tích chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú và chương trình ngày đoàn viên tại Khu di tích Ranh Hạt, huyện Vĩnh Thuận thu hút 40 đoàn viên tham gia. Tham gia diễn đàn trực tuyến với chủ đề “Tiếng nói Tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Trung ương đoàn tổ chức.

Cũng trong Quý 1/2024, Đoàn khối phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, các cấp bộ Đoàn triển khai các hiệu quả các phong trào “tháng thanh niên”, phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới”,…và nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai đặt biệt là các hoạt động trong “Tháng thanh niên” kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), cụ thể: Trao tặng 01 công trình thắp sáng đường quê cho nhân dân xã Bình Giang; 01 công trình Vì đàn em thân yêu cho trường tiểu học xã Bình An, huyện Kiên Lương; trao tặng 50 suất học bổng và 80 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó; 20 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; 40 phần quà cho gia đình chính sách và hộ gia đình khó khăn; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại hai huyện Kiên Lương và Giang Thành; tổ chức gian hàng 0 đồng, tặng 300 phần quà cho người dân,… tổng kinh phí thực hiện các cấp hơn 600 tr.đồng; Trồng mới và chăm sóc 830 cây xanh; Tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt I tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang năm 2024 với hơn 250 đơn vị máu.

Tại hội nghị, đồng chí Lại Chí Nguyện – Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo một số nội dung trọng tâm Đoàn khối cần tập trung nhìn nhận những hạn chế trong việc thực hiện các hoạt động quý 1 và phương hướng thực hiện trong quý 2/2024: Cần ứng dụng số hóa trong việc triển khai các hoạt động đoàn; Phối hợp chặc chẽ hơn với các đơn vị huyện/thành đoàn trong việc tổ chức các chương trình trọng tâm trong năm; chuẩn bị cho chương trình “Tình nguyện hè” năm 2024,..

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Doãn Hà Phụng – Bí thư Đoàn khối tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn cấp trên. Ngoài ra triển khai nhắc nhở các cơ sở đoàn trực thuộc rà soát và thực hiện kịp thời các minh chứng quý 1, các nội dung thực hiện trên chương trình quản lý đoàn viên, định hướng tổ chức Đại hội chi đoàn các cấp.

Tại hội nghị, Đại diện Tỉnh Đoàn trao tặng giấy khen cho 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ tháng thanh niên. Đoàn khối tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện “Tháng thanh niên” năm 2024 và Hội trại “thanh niên, phụ nữ LLVT Quân khu IX”.

Nguồn: TB Tuyên truyền – hoạt động ĐK

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)