Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 59
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Hành trình diễn ra trong buổi sáng với sự tham gia của đồng chí Trần Chí Viễn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Thuận; đồng chí Lại Chí Nguyện – Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn; đồng chí Doãn Hà Phụng – Bí thư Đoàn khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Danh Cho – Bí thư huyện đoàn Vĩnh Thuận và hơn 50 đồng chí là cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu Khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh.

Đoàn đã đến dâng hương và tổ chức ngày đoàn viên tại Khu di tích Ranh Hạt, đây là một địa danh gắn liền với những sự kiện quan trọng, ý nghĩa của Đảng bộ, quân và dân Huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Tại nơi đây, năm 1932 đã diễn ra Hội nghị thành lập chi bộ. Chi bộ Ranh Hạt ra đời năm 1932 là chi bộ Đảng cộng sản Việt Nam đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Kiên Giang. Nhân dịp này Đoàn khối đã trao tặng cho huyện Đoàn Vĩnh Thuận 500 quyển tập học sinh và 20 phần quà cho các cháu học sinh, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương trị giá 15.000.000 đồng.

Tiếp tục cuộc hành trình, đoàn di chuyển đến khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú và đền thờ anh hùng liệt sĩ, người có công tại khu rừng tràm Bang Biện Phú, huyện Vĩnh Thuận. Tại nơi đây đoàn đã thực hiện nghi thức dâng vòng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đoàn đã được đồng chí Võ Thanh Xuân – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thuận tận tình hướng dẫn và giới thiệu về khu chứng tích. Nơi đây được xây dựng ngày 17/5/2023 trên diện tích rộng gần 4 ha. Công trình chính là đền thờ với không gian thờ liệt sĩ, Bác Hồ được bài trí trang trọng. Đặt biệt, bức tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh cao lớn, mang biểu tượng “Miền Nam trong trái tim tôi” được đặt trang trọng trong khuôn viên của khu chứng tích. Trong chiến tranh, rừng tràm Bang Biện Phú là nơi địch đã bắt bớ, giam cầm và giết hại dã man nhiều chiến sĩ cách mạng. Tháng 2/1955, Ngô Đình Diệm thành lập đặc khu An Phước và quận An Phước, bổ nhiệm Lâm Quang Phòng làm đặc khu trưởng kiêm quận trưởng. Để đàn áp phong trào đấu tranh cách mạng của nhân dân, chúng thành lập trại giam An Phước trên nền nhà cũ của địa chủ Bang Biện Phú. Trong thời gian khoảng 3 năm (từ tháng 4/1955 đến năm 1957), địch đã mở nhiều cuộc càn quét, khủng bố, bắt giam cầm hơn 10.000 lượt cán bộ, chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước, trong đó có hơn 1.500 người đã bị giết hại tại đây. Bên cạnh đó, BTV Đoàn khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức tuyên dương 10 đồng chí là Can bộ đoàn tiêu biểu, Đoàn viên tiêu biểu và gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hoạt động này đã làm nên ngọn lửa tri ân đầy ý nghĩa, là gạch nối giữa quá khứ và hiện tại. BTV Đoàn khối sẽ cố gắng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa để mỗi đoàn viên thanh niên trong khối phấn đấu học tập, làm việc, cống hiến để trở thành những người có ích cho đất nước, cho xã hội.

Nguồn: TB Tuyên truyền – Hoạt động Đoàn khối

 


Tin liên quan