Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 243
Chiều ngày 21/05 tại Trường Cao đẳng Kiên Giang, Tỉnh Đoàn Kiên Giang, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cùng phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải hội thi tin học trẻ tỉnh Kiên Giang năm 2022.

Cụm 4 Đoàn khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh tham mưu đoàn khối lựa chọn các thí sinh tham gia Hội thi dạt chất lượng . Hội thi Tin học trẻ tỉnh Kiên Giang năm 2022 có 22 đơn vị tham gia với 245 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ đang học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Trong đó, khối học sinh phổ thông có 160 thí sinh; khối cán bộ công chức, viên chức có 85 thí sinh; có 09 sản phẩm sáng tạo.

 

Các thí sinh Đoàn khối Các cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tham dự Hội tin học trẻ 2022

 

Qua một ngày tranh tài của các thí sinh với sự bình tĩnh, tự tin, nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế, hội thi đã thành công tốt đẹp. Hội đồng giám khảo, các ban ra đề, ban coi thi và chấm thi đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, giúp Ban Tổ chức chọn ra 49 thí sinh xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Đoàn khối các cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đạt 04 giải (01 giái chuyên và 03 giải không chuyên) nhất toàn đoàn. Đặc biệt, tại phần tranh tài sản phẩm sáng tạo của thí sinh đã chú ý lồng ghép các giải pháp công nghệ thông tin nổi bật nhằm phục vụ học tập và đời sống, cũng như khả năng tư duy logic trong các bài thi. Qua các phần thi cho thấy các thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo, chất lượng về chuyên môn và trình độ nâng cao.

 

Em Huỳnh Nhật Thư (thứ hai bên trái) - Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang đạt Giải A Khối không chuyên 

 

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã lựa chọn được 49 cá nhân xuất sắc để trao giải. Trong đó trao 10 giải A, 18 giải B và 21 giải C cho các khối thi. Ban tổ chức cũng trao 02 giải cho các thí sinh ở phần thi phần mềm sáng tạo. Trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Giải Nhì cho đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và đơn vị huyện đoàn Vĩnh Thuận đạt giải ba toàn đoàn.

 

Bạn Ngô Thị Nguyệt Thanh - Đoàn viên Đoàn cơ sở Sở LĐTB&XH dạt giải B tại Hôi thi

 

Qua nhiều năm tổ chức, Hội thi tin học trẻ tỉnh Kiên Giang thực sự trở thành ngày hội thu hút đông đảo thí sinh có niềm đam mê công nghệ tham gia. Qua các năm thi, tỉnh đã chọn ra nhiều thí sinh tham gia hội thi cấp toàn quốc và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ với nhiều giải thưởng, Nhất, nhì, ba, khuyến khích. Đặc biệt năm 2019 khối Cán bộ công chức và người lao động trẻ tham gia hội thi cấp Toàn quốc, kết quả: tỉnh Kiên Giang đạt 01 giải nhất, 02 giải nhì, 01 giải khuyến khích và đạt giải nhất toàn đoàn. Qua đó, cho thấy Hội thi đã thật sự là một sân chơi thiết thực và hiệu quả nhằm cổ vũ, khuyến khích, động viên tuổi trẻ tỉnh nhà học tập và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm bồi dưỡng, phát hiện những tài năng trẻ; đẩy mạnh phong trào "Sáng tạo trẻ" trong thanh thiếu nhi. Đồng thời, giúp Ban tổ chức lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất, đại diện cho tỉnh Kiên Giang tham dự hội thi tin học trẻ toàn quốc trong thời gian tới./.

 

Thực hiện: Chi đoàn Đài PT&TH Kiên Giang

 

 

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)