Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 183
Thực hiện Kế hoạch số 06/KH/ĐK ngày 12/12/2022 của Đoàn Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang (Đoàn Khối), sáng ngày 17/12/2022, Chi đoàn Sở TN&MT đã phối hợp với các Chi đoàn thuộc Cụm thi đua số 5 và Chi đoàn Thanh tra tỉnh thuộc Cụm thi đua số 1 của Đoàn Khối tổ chức ra quân thực hiện phần việc thanh niên “Cải thiện chất lượng môi trường nước đoạn kênh Điều Hành”. Đến tham dự và chỉ đạo buổi ra quân có đồng chí Doãn Hà Phụng - UVBTV Tỉnh đoàn - Bí thư Đoàn khối cùng với 25 đoàn viên các Chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.  

 

Đoàn viên Đoàn khối thể hiện sự quyết tâm trong buổi ra quân

(Ảnh Hồng Ân - Chi đoàn Sở TN&MT)

 

Hoạt động ra quân có 03 nội dung chính gồm: (1) hướng dẫn cho đoàn viên tham gia quy trình thực hiện chế phẩm sinh học (IMO) khô và nước; (2) Sử dụng IMO khô để xử lý môi trường nước của Kênh Điều Hành; (3) Xay nhuyễn lục bình và trộn với IMO khô để tạo thành phân hữu cơ trồng rừng. Với hoạt động nêu trên đã giúp cho đoàn viên, thanh niên hiểu biết hơn về cách thực hiện, sử dụng và công dụng của IMO, đồng thời giúp nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, góp phần xóa điểm đen ô nhiễm môi trường tại Kênh Điều hành.

Một số hoạt động của buổi ra quân

 

 

Đồng chí Hồ Thị Hồng Loan (áo trắng) - Chi cục Bảo vệ môi trường hướng dẫn quy trình làm IMO nước và IMO khô

(Ảnh Hồng Ân - Chi đoàn Sở TN&MT)

 

Đoàn viên thả IMO khô để xử lý môi trường nước của Kênh Điều Hành

(Ảnh Hồng Ân - Chi đoàn Sở TN&MT)

 

 

 

 

 

 

Đoàn viên thanh niên vớt lục bình và xoay nhuyễn để trồng gừng

 

Thực hiện: Chi đoàn Sở Tài nguyên và môi trường

 

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)