Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 137
Nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị trong công tác phục vụ Nhân dân, đồng thời góp phần thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Tuổi trẻ Đoàn khối tiên phong trong chuyển đổi số”. Trong thời gian vừa qua, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Đoàn khối đã triển khai thực hiện Phong trào “3 trách nhiệm” trong lực lượng đoàn viên là công chức, viên chức lao động trong khối, với nhiều giải pháp và hình thức hoạt động hiệu quả, cụ thể.
 
 
Sáng ngày 18/3/2023,  BTV Đoàn khối phối hợp với VNPT Kiên Giang tổ chức Lễ ra quân Chuyển đổi số cộng đồng, nâng cao kỹ năng số cho Đoàn viên thanh niên và hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính công. Chương trình đã thu hút gần 100 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Đồng thời, tại buổi lễ, BTV Đoàn khối đã ra mắt Đội hình tình nguyện chuyển đổi số.
 
 
“Lễ ra quân chuyển đổi số cộng đồng”. Ảnh: TB Tuyên truyền – Hoạt động Đoàn khối
 
 
“Đội hình tri thức tình nguyện chuyển đổi số”. Ảnh: TB Tuyên truyền – Hoạt động Đoàn khối
 
 
  • Ngày 21/3/2023, Đội tình nguyện chuyển đổi số của BTV Đoàn khối tổ chức ra quân và phục vụ người dân thực hiện thủ tục tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Kết qủa, đã hướng dẫn và phục vụ gần 200 lượt người dân đến liên hệ công việc tại Trung tâm.

“Đội tình nguyên chuyển đổi số hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công”.

Ảnh: TB Tuyên truyền – Hoạt động Đoàn khối

“Hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công tỉnh”.

Ảnh: TB Tuyên truyền – Hoạt động đoàn khối

 

  • Ngày 12/8/2023, trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, BTV Đoàn khối ra quân Đội hình tình nguyện triển khai tập huấn cho hơn 50 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành về việc hướng dẫn cài đặt chữ ký số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Kết quả, 100% cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia tập huấn và cài đặt thành công chữ ký số, đồng thời hỗ trợ người dân thực hiện hơn 10 thủ tục hành chính trên trang dịch vụ công của Tỉnh.

“Cán bộ Đoàn thực hiện tập huấn thúc đẩy chuyển đổi số trong lực lượng đoàn viên thanh niên”.

Ảnh: TB Tuyên truyền – Hoạt động Đoàn khối.

 

“Đoàn viên tham gia tập huấn”. Ảnh: TB Tuyên truyền – Hoạt động Đoàn khối.

 

Đây là các hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi chiến dịch Tháng Thanh niên và chiến dịch Tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2023 do Đoàn khối tổ chức. Qua đó, góp phần thể hiện vai trò, tinh thần xung kích, đi đầu của Tuổi trẻ Đoàn khối gắn với phong trào “3 trách nhiệm”.

 

Thực hiện: Tiểu Ban tuyên truyền Đoàn khối


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)