Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 138
Thực hiện Kế hoạch số 08-KH/ĐK ngày 30/01/2023 về kiểm tra, giám sát năm 2023 của Đoàn khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang, Đoàn giám sát của Đoàn khối Các cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh do đồng chí Doãn Hà Phụng - UVBTV Tỉnh đoàn - Bí thư đoàn khối làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với các cơ sở đoàn năm 2023.

Trong thời gian từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 11 năm 2023, đoàn giám sát đã làm việc với các cơ sở đoàn: Chi đoàn công ty cổ phần bất động sản Kiên Giang, chi đoàn Sở Tài chính, chi đoàn Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Kiên Giang, Đoàn cơ sở Bệnh viện sản nhi Kiên Giang, chi đoàn Sở Tài nguyên và môi trường, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Kiên Giang.

 

Đoàn giám sát làm việc với chi đoàn Sở tài nguyên và môi trường

 

Nội dung giám sát tập trung vào việc thực hiện sinh hoạt lệ, quy chế làm việc của Ban chấp hành đoàn, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Tại các cuộc giám sát, các cơ sở đoàn đã trình bài báo cáo tự giám sát, sau đó đoàn giám sát đưa ra nhiều vấn đề trao đổi thảo luận cùng các cơ sở đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn, qua đó đánh giá được những thuận lợi và khó khăn, từ đó có định hướng chỉ đạo và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các sở đoàn được giám sát.

 

Đoàn giám sát làm việc với Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang

 

Đoàn giám sát làm việc với chi đoàn Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Kiên Giang

 

Nhìn chung các cơ sở đoàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo các hồ sơ theo yêu cầu của đoàn giám sát, thểhiện được các nội dung giám sát. Các cơ sở đoàn cơ bản hoán thành các nhiệm vụ trong năm của đoàn khối giao,nhiều đơn vị có mô hình hay, có thể nhân rộng. Các hoạt động tuyên truyền nghị quyết Đại hội đoàn các cấp, các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thanh niên tình nguyện, an sinh xã hội, văn hóa văn nghệ thực hiện tốt. Tuy nhiên, một số cơ sở đoàn còn vướng mắc trong việc tập hợp đoàn viên sinh hoạt lệ, quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng chưa thật sự hiệu quả, quy trình quy hoạch và kiện toàn nhân sự ở một số cơ sở đoàn còn thiếu sót cần hoàn thiện. 

 

Đoàn giám sát làm việc với chi đoàn Công ty cổ phần bất động sản Kiên Giang

 

Hoạt động giám sát còn nhằm kịp thời chấn chỉnh những sai sót, hạn chế của các cấp bộ Đoàn trong tổ chức triển khai, thực hiện những nội dung chỉ đạo, chủ trương của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn khối; cũng như tăng cường tìm kiếm, phát hiện mô hình, giải pháp mới trong công tác Đoàn và các điển hình cán bộ, đoàn viên tiêu biểu; góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đoàn khối Các cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027.

 

Thực hiện: Hiệp Sang - BBT website đoàn khối

 

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)