Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 127
Em Thị Chinh học sinh lớp nghề Nghiệp vụ lễ tân, khoa Kinh tế du lịch, trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú Kiên Giang. Nhắc đến em, mọi người đều có chung nhận xét, đó là một em học sinh hiền lành, chăm ngoan nhưng lại có một nghị lực bền bỉ, vượt lên mọi khó khăn để học tập tốt và trở thành tấm gương sáng cho các bạn sinh viên cùng trường học tập và noi theo.

Chinh  là con thứ 3 trong gia đình có 3 chị em, thương cha mẹ vất vả, ngay từ nhỏ Chinh luôn có ý thức tự giác học tập. Sau khi tốt nghiệp trung học sơ sở em đã không chọn con đường học tiếp THPT và vào đại học mà em chọn học nghề để giảm bớt nỗi lo chi phí học hành cho cha mẹ. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, em đã lựa chọn theo học nghề Nghiệp vụ lễ tân tại Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Kiên Giang.

 

 

 

Vất vả so với lứa tuổi nhưng không vì vậy mà em sao nhãng việc học. Vào các buổi tối, sau khi làm xong các bài tập về nhà, em còn chuẩn bị bài cho buổi học ngày hôm sau, cũng như lên mạng tìm hiểu để mở rộng kiến thức các môn học liên quan. Với tinh thần học tập nghiêm túc, chăm chỉ lắng nghe thầy, cô giảng bài đã giúp Chinh học tốt ở tất cả các môn học.Chinh chia sẻ, em cố gắng nỗ lực hết mình, bỏ qua những khó khăn trong cuộc sống để tập trung cho việc học tập với suy nghĩ chăm chỉ học tập để đạt kết quả cao là cách đền đáp công ơn của cha mẹ và làm bản thân thành người có ích cho gia đình, xã hội; đó cũng chính là động lực giúp em vượt qua những khó khăn, vươn lên học giỏi.

 Dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng chưa bao giờ thấy em nản chí, ngược lại, đó là động lực thôi thúc em luôn cố gắng phấn đấu, nỗ lực trong học tập. Thành tích học tập của em luôn ở top đầu trong lớp, và là một đoàn viên luôn tích cực trong các hoạt động của Đoàn Trường và Đoàn cấp trên, trong các hoạt động ngoại khóa không chỉ là khoảng thời gian để em thư giãn sau những giờ học, mà còn là cơ hội để em giao lưu, gặp gỡ với thầy, cô, bạn bè, là dịp để em bổ sung và rèn luyện thêm những kỹ năng cần thiết.

Được tiếp xúc với môi trường đào tạo nghề chuyên nghiệp, em ngày càng yêu thích với nghề em đã chọn. Với em, chọn học ngành, nghề sao cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của gia đình và năng lực, sở trường của bản thân là được, chứ em không đặt nặng vấn đề là học cao đẳng hay đại học. Dù học ở đâu, học ngành nghề gì thì em cũng rất chịu khó, nỗ lực trong học tập. Với sự kiên trì, bền bỉ và những cố gắng trong học tập, em được nhận các suất học bổng của trường và học bổng do các doanh nghiệp trao tặng, giúp em có nhiều cơ hội để hoàn thành việc học, sớm trở thành một công dân có ích cho gia đình và xã hội.

                                                                          ĐCS Sở LĐTBXH

 


Tin liên quan