Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 138
Vừa qua, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang (Chi đoàn Văn phòng) tổ chức hoạt động về nguồn kết hợp thăm và tặng quà cho các trẻ em nghèo, hiếu học tại Trường tiểu học Thổ Sơn, với tổng kinh phí là 21.880.000 đồng. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa Chi đoàn Văn phòng với Huyện đoàn và Trường tiểu học Thổ Sơn, Chi đoàn Công an xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang cùng các đoàn viên, thanh niên đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Tuyên truyền, giáo dục sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa trong sự nghiệp giáo dục, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Ngoài ra, thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần tiên phong, tích cực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Qua đó, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, kỹ năng thực hành xã hội, sức khỏe, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoạt động lần này, có sự đóng của các mạnh thường quân hỗ trợ tiền, gạo, tập, cặp, bánh, sữa và quần áo giúp làm giảm một phần gánh nặng “cơm, áo, gạo, tiền” cho các hộ gia đình nghèo có con hiếu học, mỗi phần quà trị giá 540.000 đồng (gồm: 05 ký gạo, cặp, tập). Ngoài ra, Chi đoàn Văn phòng còn vận động mạnh thường quân xây dựng 01 sân chơi thiếu nhi, trị giá 10.000.000 đồng trong khuôn viên nhà trường cho các em học sinh vui chơi và ngôi nhà 100 đồng để thu gom các rác thải tái chế nhằm tạo nguồn quỹ cho nhà trường. Bên cạnh đó, phát động hưởng ứng Hành động vì tuổi thơ và tổ chức gian hàng không đồng cho thiếu nhi, các em học sinh rất hào ứng và thỏa sức lựa chọn những món quà, quần áo mà mình yêu thích.

Kết thúc hoạt động tại Trường Tiểu học Thổ Sơn, Chi đoàn Văn phòng đã đến thăm, dâng hoa và thắp hương tại mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng (Chị Sứ), được nghe lại quá trình công tác, đấu tranh anh dũng hy sinh thật kiên cường và bất khuất của Chị./.


Tin liên quan