Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 199
Thực hiện Chương trình Công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; Kế hoạch Tháng thanh niên năm 2022. Ngày 20/3/2022, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tỉnh đoàn, Đoàn Cơ sở Cty Xổ số kiếnt thiết tỉnh Kiên Giang tổ chức chuyến về nguồn tại Xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao.

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn, tuổi trẻ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022); các hoạt động, phong trào tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây cũng là dịp mà đoàn viên phát huy sức sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện.

Tại đây, đoàn viên được đến thăm Khu căn cứ Tỉnh ủy Rạch Giá, được nghe giới thiệu sơ lược về cuộc “chiến tranh đặc biệt” giữa Mỹ-Ngụy để hiểu thêm về điều kiện, lịch sử hình thành Khu căn cứ, góp phần khơi dậy truyền thống cách mạnh cho các thế hệ trẻ.

Đoàn viên chụp hình lưu niệm tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Rạch Giá đóng tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc- huyện Gò quao

Nhằm thể hiện tinh thần xung kích, chăm lo cho thanh thiếu nhi, các đơn vị đã vận động, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã 500 quyển tập và 500 bút viết, qua đó đã khích lệ tinh thần học tập cho các em, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện nói riêng và của tỉnh nói chung.

Bí thư Chi đoàn Sở KH&CN trao tặng tập và viết cho Huyện đoàn Gò Quao gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế rác thải nhựa, tiến tới loại bỏ hoàn toàn rác thải nhựa, các đơn vị còn tổ chức hoạt động “đổi rác lấy quà”, hoạt động này đã thu hút được rất nhiều người dân quan tâm, hưởng ứng. Hình thức hoạt động cụ thể là người dân mang các vật dụng bằng nhựa đã qua sử dụng đến điểm tổ chức để đổi lấy quà. Điều này không những giảm rác thải ra môi trường, mà còn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về tác hại của rác thải nhựa, đồng thời tuyên truyền hướng dẫn người dân thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa một lần thay vào đó là các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Theo đó, nhiều người dân trên địa bàn xã đã mang các vật dụng bằng nhựa như: Chai nhựa, chai nước suối, bọc nilon, thau, rổ nhựa đã qua sử dụng đến điểm đổi rác để lấy quà; quà tặng được chuẩn bị sẵn chủ yếu là các nhu yếu phẩm.

Đồng chí Lại Chí Nguyện- Tỉnh Đoàn đại diện trao quà cho người dân

Hoạt động này đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng tích cực từ người dân, qua đó phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ vì môi trường.

Đồng chí Lại Chí Nguyện cùng đoàn viên các đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phân loại rác tại nguồn

Đoàn viên còn được tham gia công trình “vườn ươm thanh niên”, trồng cây giống, sau khi ươm thành công, các cây sẽ được trồng trên những tuyến đường giao thông nông thôn, qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức trong đoàn viên thanh niên và người dân về bảo vệ môi trường, trồng, chăm sóc cây xanh cũng như chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới.

Đoàn viên tham gia trồng cây giống tại Công trình Thanh niên

Có thể nói, việc tổ chức chuyến về nguồn cùng các hoạt động thiết thực trên đã tạo điều kiện cho đoàn viên các đơn vị còn có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, không chỉ góp sức cùng địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội,  mà còn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong năm mới, cũng như sự kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới của Đoàn với nhiều thành công.

Kiều Hoa – Bí thư Chi đoàn Sở KH&CN

 

 


Tin liên quan