Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 216
Đó là công trình, phần việc thanh niên của Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao nhằm mục đích Chào mừng Đại hội Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2024; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện và nâng cao kiến thứcđưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, thanh niên, hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Ngày 10/3/2022, Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) đã phối hợp với Thư viện tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh tổ chức chương trình đọc sách trong đoàn viên, thanh niên. Tham gia chương trình có hơn 70 đoàn viên, trong đó có hơn 50 em học sinh là vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh. Các em được nghe giới thiệu sách và được tham gia trả lời các câu hỏi đố vui có thưởng. Tại đây, Ban Chấp hành Chi đoàn đã phát động phong trào đọc sách và trao tặng hơn 100 quyển sách có nội dung về lĩnh vực văn hóa, thể thao, dinh dưỡng...  đến tất cả đoàn viên, thanh niên, học sinh.

 

Chi đoàn Sở VHTT phát động phong trào đọc sách đến đoàn viên, vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh - Ảnh: Thúy Quyên

 

Tiếp nối chuỗi hoạt động trong công trình và phần việc thanh niên năm 2022, Chi đoàn Sở VHTT phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức mang sách đến cho các em học sinh tại các điểm trường học trên địa bàn tỉnh với tên gọi “Tủ sách ước mơ”.

Cũng trong ngày  10/3, Chi đoàn Sở VHTT và Thư viện tỉnh đã tham dự chương trình Lễ trao tặng sách và Ngày hội văn hóa đọc năm 2022 do Đoàn Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt tổ chức. Tại buổi lễ, Lãnh đạo Thư viện tỉnh cùng Ban Chấp hành Chi đoàn Sở VHTT đã trao tặng hơn 100 quyển sách cho Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt.

 

Đ/c Nguyễn Thị Tú Mi, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh và đ/c Võ Cẩm Thi, Bí thư Chi đoàn Sở VHTT trao tặng sách cho Đoàn trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt - Ảnh: Thúy Quyên

Để lan tỏa văn hóa đọc đến các em học sinh vùng biển đảo, ngày 11/3/2022, Đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Sở VHTT đã đến thăm và trao tặng hơn 100 quyển sách cho Trường THCS và THPT Lại Sơn, xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

 

BCH Chi đoàn Sở VHTT cùng viên chức Thư viện tỉnh trao tặng sách cho Trường THCS và THPT Lại Sơn - Ảnh: Mai Khanh

 

Hy vọng rằng, qua những hoạt động như thế này sẽ giúp các em học sinh có thêm nhiều tài liệu để tham khảo, học tập và có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình đối với phong trào văn hóa đọc và đưa phong trào văn hóa đọc ngày càng phát triển rộng khắp trong cộng đồng.

 

Tin và ảnh: Thúy Quyên

 


 

 

 


Tin liên quan