Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 532
Chủ tịch Hồ Chí Minh – Lãnh tụ kính yêu của Đảng và nhân dân Việt Nam. Người được thế giới tôn vinh là ngọn cờ đầu của phong trào giải phóng dân tộc và Danh nhân văn hóa thế giới. Những đóng góp của người trong các lĩnh vực Văn hóa – Giáo dục – Nghệ Thuật là kết tinh của truyền thống văn hóa lâu đời của Nhân dân Việt Nam và những tư tưởng của Người là hiện thân cho những khát vọng cháy bỏng của các dân tộc trong việc khẳng định bản sắc của mình. Tư tưởng, trí tuệ, đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là tấm gương sáng cho mỗi người dân Việt Nam. Trong vô vàn di sản quý báu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho chúng ta có một phần rất quan trọng mà những người làm công tác Văn hóa và Thể dục thể thao nói chung và Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang nói riêng quan tâm nghiên cứu, nhận thức sâu sắc đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa thể chất.

Nhiều năm qua, Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang luôn thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong đó điển hình là Đồng chí Võ Thành Ninh – Nguyên đoàn viên Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang đã nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc đóng góp phát triển thể thao cho đơn vị cho tỉnh nhà.

 


Đồng chí Võ Thành Ninh hiện là Huấn luyện viên Cờ vua thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Kiên Giang. Đồng Thời Đồng chí Võ Thành Ninh cũng là Kiện tướng Cờ vua quốc tế (IM) vừa đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên, vừa trực tiếp tham gia thi đấu cùng đồng đội trong đội tuyển Cờ vua Kiên Giang tại các giải vô địch Cờ vua trong nước và quốc tế. Chơi cờ từ khi lên 9 tuổi (năm 1997), ngay trong năm này, Đồng Chí Võ Thành Ninh đã thi đấu và giành Huy chương Bạc giải Cờ vua dành cho lứa tuổi nhi đồng. Trong các năm gần đây từ năm 2018 đồng chí Võ Thành Ninh đã đạt Huy chương Bạc Giải Vô địch Cờ vua Toàn Quốc 2018 tại TP. Hồ Chí Minh; Giải Vô địch Cờ vua Đồng đội Toàn Quốc 2018 tại TP. Bắc Giang với Huy chương Vàng nội dung cá nhân nam Cờ chớp và Huy chương Bạc đôi nam, nữ cờ tiêu chuẩn; Năm 2019 đồng chí Võ Thành Ninh đạt Huy chương Đồng Giải Vô địch Cờ vua Đấu thủ mạnh Toàn quốc năm 2019 tại Quảng Ninh; Năm 2020 đạt 02 Huy chương Vàng với nội dung Đôi nam nữ cờ chớp và Đôi nam nữ cờ nhanh và Huy chương Bạc Giải vô địch Cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2020 tại TP.HCM. Đồng thời, với vai trò là Huấn luyện viên trong năm 2021 đồng chí đã dẫn dắt Đội Cờ vua tham dự Giải Cờ vua online trẻ Đông Á tại Thái Lan. Kết quả đạt được 01 Huy chương vàng đồng đội U8 và 01 Huy chương đồng U8 cá nhân.

Hiện nay, đồng Chí võ Thành Ninh là thành viên không thể thiếu trong đội tuyển Cờ vua của tỉnh Kiên Giang. Với sự góp mặt của đồng chí, thành tích thi đấu của đội tuyển Cờ vua Kiên Giang ngày càng dầy thêm theo năm tháng. Trong các năm qua, Đồng chí vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang tuyên dương thanh niên làm theo lời Bác. Năm 2018, Đồng chí Võ Thành Ninh được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Được những kết quả đó là một quá trình học tập, rèn luyện và sự nhiệt huyết của một đoàn viên đầy năng lượng. Không chỉ giỏi về chuyên môn mà Đồng chí luôn có mặt trong các hoạt động của Chi đoàn và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với vai trò và là Huấn luyện viên Đồng chí luôn thể hiện được tính gương mẫu cũng vừa là vận động viên Đồng chí thể hiện được sự gần gũi trong giao tiếp với các vận động viên khác. Trong đơn vị và Chi đoàn Đồng chí luôn gương mẫu trong việc thực hiện lối sống và ứng xử với đồng nghiệp, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên hết.

Tuy đầu năm nay, Đồng chí Võ Thành Ninh đã trưởng thành đoàn. Tuy nhiên, Đồng chí luôn dõi theo các hoạt động của Chi đoàn, luôn có những đóng góp, kịp thời thiết thực đối với các bạn đoàn viên mới, cũng như các hoạt động thiện nguyện của Chi đoàn. Đồng chí Võ Thành Ninh Là một tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang./.

 

Tin và ảnh: Việt Oanh - Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang


Tin liên quan