Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 235
Tấm lòng nhân ái, bao dung, yêu thương con người là truyền thống quý báu của dân tộc ta và là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong tư tưởng, tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là sự quan tâm, biết ơn, trân trọng, tin tưởng vào sức mạnh của con người, quyết tâm hành động để đem lại hạnh phúc, ấm no cho con người, giải phóng con người; là tình yêu thương con người của một trái tim lớn và vô cùng nhân hậu. Theo Bác, yêu thương con người là phải sống với nhau có tình, có nghĩa, không phải bằng lời nói cao sang hay khẩu hiệu hô hào chung chung mà bằng chính hành động, lời nói và việc làm cụ thể. Bác căn dặn rằng: Phải luôn luôn làm cho phần tốt trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân, từ đó nhân rộng gương tốt, việc tốt ra thành nhiều vườn hoa khác đẹp hơn, tốt hơn, toàn diện hơn. Trong mọi hoàn cảnh của xã hội, lời dạy của Bác về tấm lòng nhân ái, tình yêu thương con người thật sự là bài học cao quý, có giá trị cần được vận dụng và phát huy. Tấm lòng nhân ái, bao dung, yêu thương con người là truyền thống quý báu của dân tộc ta và là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong tư tưởng, tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là sự quan tâm, biết ơn, trân trọng, tin tưởng vào sức mạnh của con người, quyết tâm hành động để đem lại hạnh phúc, ấm no cho con người, giải phóng con người; là tình yêu thương con người của một trái tim lớn và vô cùng nhân hậu. Theo Bác, yêu thương con người là phải sống với nhau có tình, có nghĩa, không phải bằng lời nói cao sang hay khẩu hiệu hô hào chung chung mà bằng chính hành động, lời nói và việc làm cụ thể. Bác căn dặn rằng: Phải luôn luôn làm cho phần tốt trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân, từ đó nhân rộng gương tốt, việc tốt ra thành nhiều vườn hoa khác đẹp hơn, tốt hơn, toàn diện hơn. Trong mọi hoàn cảnh của xã hội, lời dạy của Bác về tấm lòng nhân ái, tình yêu thương con người thật sự là bài học cao quý, có giá trị cần được vận dụng và phát huy.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, bên cạnh tin tức cập nhật liên tục về tình hình dịch bệnh, thì những tin hay, hình ảnh đẹp về những hành động thiết thực, ý nghĩa là những tấm gương sáng làm cho chúng ta cảm thấy ấm áp và quyết tâm hơn trong mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Các y bác sĩ, chiến sĩ quân đội, công an và tình nguyện viên … sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cộng đồng. Các tổ chức, cá nhận tùy vào điều kiện cũng có những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa để trợ giúp những người cần sự giúp đỡ trong bối cảnh dịch bệnh, đã lan tỏa trong cộng đồng nhằm chung sức vượt qua đại dịch Covid-19.

Một số hình ảnh sưu tầm từ hoạt động của Đoàn khối Các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang:

Các y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang lấy mẫu test Covid-19

Đoàn khối Các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang trao tặng “Túi an sinh”

Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Kiên Giang cũng có những hoạt động ý nghĩa như tặng quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh vượt khó; các hộ gia đình khó khăn; tham gia giải cứu nông sản; đóng góp Chương trình “Triệu túi an sinh” do Đoàn khối Các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức; ủng hộ các Bếp từ thiện… Đồng thời, các đoàn viên Chi đoàn nghiêm chỉnh chấp hành; tuyên truyền, hướng dẫn mọi người đảm bảo an toàn và thực hiện tốt thông điệp 5K trước, trong và sau Tết; quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19./.

Một số hình ảnh hoạt động:

Trao quà, lixi Tết cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Hòa Tiến và thăm, tặng quà tết cho gia đình chính sách xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất

Trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn TP Rạch Giá, Tân Hiệp

Đoàn viên Chi đoàn giải cứu khoai lang

 

Tuyết Nhung

Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Kiên Giang


Tin liên quan