Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 262
Thực hiện Kế hoạch Tình nguyện hè và Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2021 của Đoàn khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh, với chủ đề “Tuổi trẻ khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, Ban Thường vụ Đoàn khối cùng các cấp cơ sở đoàn, dù trong điều kiện giãn cách xã hội vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã triển khai thực hiện hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp và đạt được một số kết quả như sau:

Ban Thường vụ Đoàn khối đã thực hiện 01 công trình “Đền ơn đáp nghĩa”, trao tặng 3 bộ bàn ghế đá cho Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh trị giá 25 triệu đồng nhân Ngày kỷ niệm 27/7.
Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhiều khu phong tỏa, khu cách ly được thiết lập. Cuộc sống của một số hộ dân tại một số nơi gặp nhiều khó khăn nhất là về nhu yếu phẩm thiết yếu cung cấp cho gia đình trong thời gian giãn cách. Ban Thường vụ Đoàn khối đã phát động và triển khai nhiều chương trình gồm:


Thứ nhất, chương trình “Tuổi trẻ đoàn khối chung tay cùng người dân vượt qua đại dịch”, trao tặng 10 triệu đồng, ủng hộ Chuyến xe nghĩa tình của Tỉnh đoàn, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh. Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của BTV Đoàn khối, các cơ sở đoàn trong khối đã tổ chức đến thăm và tặng quà các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 và các hộ dân khó khăn tại các khu cách ly trên địa bàn thành phố Rạch Giá, huyện Châu Thành và huyện Hòn Đất, với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.


Thứ hai, Chương trình “Chung tay chia sẻ” trước tình hình Bệnh viện đa khoa tỉnh phong toả do dịch Covid 19, BTV Đoàn khối vận động các cơ sở đoàn trong khối hỗ trợ các nhu yếu phẩm, chung tay cùng bệnh viện vượt qua khó khăn trong thời gian cách ly y tế. Kết quả, từ ngày 14/7/2021 đến nay, các cấp bộ đoàn trong khối đã hỗ trợ hơn 1700 hộp khẩu trang, 100 hộp gel rửa tay khô, 250 thùng mì gói, 400 thùng nước suối, 250 hộp thuốc Vitamin C, hơn 2000 hộp cá mòi,… với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng.
Thứ ba, trước tình hình khan hiếm máu do dịch bệnh Covid-19, Đoàn khối đã vận động Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh, kết quả đã tham gia hiến tặng 30 đơn vị máu.


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)