Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 220
Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 và chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021). Được sự thống nhất của Ban Chấp hành Đảng ủy và Ban Giám đốc bệnh viện, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở bệnh viện đã tổ chức thực hiện khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 110 thân nhân người bệnh tại bệnh viện, với tổng kinh phí thuốc và quà tặng là 15.000.000 đồng vào ngày 25/7/2021.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong tỉnh và việc áp dụng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, người dân phải hạn chế việc đi lại khi không cần thiết. Nhằm góp phần hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những người dân đang chăm sóc người bệnh điều trị tại bệnh viện được quan tâm, chăm sóc và nâng cao sức khỏe để phòng, chống bệnh tật. Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã tổ chức khám bệnh, tư vấn giáo dục sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho thân nhân người bệnh tại bệnh viện, giúp họ an tâm chăm sóc người thân tại bệnh viện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Qua đó, thân nhân người bệnh tại bệnh viện đã được các bác sĩ thực hiện thăm khám bệnh tổng quát, tầm soát các bệnh hiểm nghèo, tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện có khoa học nhằm phòng ngừa các bệnh tật; thực hiện đo điện tim đồng thời cấp thuốc điều trị các bệnh lý thường gặp. Những trường hợp phát hiện bệnh nặng, nguy hiểm, các bác sĩ hướng dẫn người dân đi đến các bệnh viện chuyên sâu tầm soát sau khi tình hình dịch bệnh ổn định.

         

Thân nhân người bệnh ngồi chờ lấy dấu hiệu sinh tồn trước khi khám bệnh

 

 Ngoài ra, thân nhân người bệnh còn được tư vấn, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế góp phần tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

 

YS Nguyễn Xuân Tươi thực hiện kiểm tra thân nhiệt của người dân khi đến khám bệnh

 

Trong dịp này, Ban Chấp hành đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi và trao quà cho 110 thân nhân người bệnh (mỗi phần quà gồm mì, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, viên uống Vitamin C, trị giá 120.000đ/phần quà), từ nguồn quỹ đóng góp của các mạnh thường quân.

 

BS Ngô Tú Mai thực hiện tư vấn, khám bệnh cho người dân

 

Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của Đoàn thanh niên bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh trong tháng tình nguyện hè nhằm hướng tới mục tiêu chăm lo sức khỏe cho người dân trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua hoạt động này, các đoàn viên trong bệnh viện ngày càng gắn kết hơn trong các hoạt động đoàn và góp sức chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng./.

Một số hình ảnh hoạt động:

 

 

 

 

 

 

Thực hiện: Triệu Bình - Bí thư Đoàn cơ sở BV YDCT

 

 

 

 

 


Tin liên quan