Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 321
Sáng 16/6/2021,Hưởng ứng Ngày hội hiến máu"Giọt hồng đất Kiên Giang"trong Chương trình Hành trình đỏ năm 2021. BTV Đoàn Khối Các Cơ Quan- Doanh nghiệp tỉnh phát động đoàn viên thanh niên, công đoàn viên tại các đơn vị trực thuộc tham gia hiến máu nhân đạo năm 2021 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh Kiên Giang tổ chức tại trường Cao đẳng nghề tỉnh Kiên Giang.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 hiện nay trên cả nước đang diễn biến vô cùng phức tạp, lượng máu dự trữ cho điều trị, cấp cứu hiện nay tại các bệnh viện đang gặp nhiều khó khăn có nguy cơ thiếu máu.

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, tham gia hiến máu góp phần tô thắm thêm truyền thống "Thương người như thể thương thân" rất đáng tự hào của dân tộc ta. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang được tuổi trẻ đoàn khối làm rất tốt đã có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên và công đoàn cơ sở tham gia hiến máu.Qua đó hàng năm tuổi trẻ đoàn khối đã góp được một phần lớn cho nhu cầu máu cho điều trị tại BVĐK KG.

Sáng nay ngày 16/6/2021 tuổi trẻ đoàn khối đã tích cực tham gia hiến được 321 đơn vị máu góp phần cung cấp cho ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

 Chúng ta cần tôn vinh những người đã tình nguyện hiến máu, những người hiến máu nhiều lần, hiến máu khẩn cấp, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu; nhiều nhà quản lý trực tiếp hiến máu, làm tấm gương tốt cho cộng đồng, nhiều gia đình, nhiều dòng họ nhiều năm hiến máu cứu người. Ở nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp, địa phương, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành một nét đẹp, văn hóa thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, luôn được quan tâm và tạo điều kiện. Điều này thật đáng quý, thật đáng trân trọng và cần thiết được nhân rộng.

Một số hình ảnh hoạt động:

ĐKCCQ- DNT


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)