Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1842
Xác định việc học tập và làm theo Bác là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã chủ động, sáng tạo nhiều phong trào học tập sôi nổi trong toàn hệ thống Đoàn khối; làm chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về nhận thức, lý tưởng sống của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

 

ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH:

Làm theo lời Bác vì sự trong sạch, vững mạnh của tổ chức

Đồng chí Trương Thắng Trận - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Đảng Ủy khối các Cơ quan tỉnh - tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

 

Toàn Khối hiện có 1.970 đoàn viên đang sinh hoạt trong 42 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, đây là lực lượng góp phần quan trọng trong việc xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh nhà. Đồng chí Trần Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, cho biết: “Thực hiện việc học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Đoàn ủy đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện trong toàn khối. Bên cạnh đó, Đoàn ủy cụ thể hóa các hướng dẫn của Tỉnh đoàn, chỉ đạo cơ sở thực hiện việc viết Nhật ký, Sổ vàng làm theo lời Bác. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc căn cứ vào kế hoạch của Đoàn ủy và tình hình thực tế của đơn vị mình, xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung phù hợp và triển khai trong toàn Đoàn; hưởng ứng các hoạt động theo sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên; lấy nội dung về tấm gương đạo đức của Bác làm một trong những nội dung chủ yếu trong sinh hoạt và hoạt động của Đoàn”.

Qua nhiều năm thực hiện triển khai nghiêm túc, tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng và đầy đủ các chuyên đề đến cán bộ, ĐVTN trong khối như: Tọa đàm về tấm gương đạo đức của Bác, xem các bộ phim tư liệu như “Hồ Chí Minh-Chân dung một con người”, “Những giây phút cuối đời của Bác”; tổ chức các cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim tôi”, “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp và tư tưởng Hồ Chí Minh”; sân chơi thanh niên tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác. Tấm gương đạo đức của Bác qua các mẫu chuyện là một trong những nội dung sinh hoạt định kỳ của các chi đoàn và là nội dung rèn luyện của đoàn viên. Những năm qua, Đoàn Khối và các Đoàn cơ sở trực thuộc đã có nhiều tiến bộ trong việc xây dựng hình ảnh người đoàn viên vừa hồng vừa chuyên, góp phần xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh.

 Bên cạnh công tác tuyên truyền về tấm gương đạo đức của Bác, công tác tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác trong khối có nhiều chuyển biến tích cực. ĐVTN nhận thấy được vai trò, trách nhiệm mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị - làm theo lời Bác vì sự trong sạch, vững mạnh của tổ chức Đảng và cơ quan, đơn vị. Từ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm vầ hành động, tạo sự chuyển biến về ý thức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của mỗi cán bộ, đoàn viên trong khối. Xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu từ việc học tập và làm theo Bác như: Đoàn cơ sở Trường Chính trị tỉnh, Đoàn cơ sở Đài Phát thanh – Truyền hình Kiên Giang, Chi đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền…

“Ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, sửa đổi lối làm việc, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, nâng cao ý thức trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân của cán bộ, đoàn viên được nâng lên. ĐVTN trong khối hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác  bằng các phong trào thi đua gắn với nhiều mô hình, công trình, phần việc của thanh niên. Các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động cụ thể của Đoàn dần dần đi vào chiều sâu, thiết thực, đảm bảo được tính tuyên truyền, tính giáo dục, không vì hình thức và tránh được tình trạng phô trương, hình thức gây lãng phí tiền bạc và thời gian. Toàn Khối đã thực hiện tốt công tác vận động các nguồn lực bên ngoài cho các hoạt động phong trào như cất nhà thanh niên, chăm sóc các đối tượng chính sách, học sinh hiếu học, giúp đỡ đồng bào nghèo...”, đồng chí Trần Thị Tuyết Nhung, cho biết thêm.

Bài và ảnh: HUỲNH ANH

Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)