Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 316
Chắc hẳn trong trái tim của chúng ta, tình yêu quê hương luôn là tình cảm thiêng liêng và gần gũi nhất. Đó là nền tảng căn bản cho giá trị đạo đức con người. Với Bác Hồ, một con người có trái tim nhân ái, giàu lòng yêu thương, thì tình yêu quê hương, đất nước càng sâu nặng hơn bất kỳ ai, bằng chính tình yêu quê hương ấy là động lực để Bác quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước, để rồi đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 5/6/2021). Đoàn viên Chi đoàn giới thiệu đến quý thính giả quyển sách có tựa đề “Quê hương nghĩa nặng tình sâu", đây là quyển sách nằm trong bộ sách đặc sắc mang tên “Tấm gương Bác - ngọc quý của mọi nhà”trong tiết mục Thư viện truyền thanh số phát sóng kỳ thứ 53, được phát sóng định kỳ vào buổi sáng lúc 5h45 phút và buổi trưa 11h45 phút thứ Bảy hàng tuần trên sóng FM Kiên Giang, tần số 99.4 Mhz.

Bộ sách Tấm gương Bác - ngọc quý của mọi nhà gồm 9 quyển do NXB Thanh Niên phát hành vào năm 2020 được xem là bộ sưu tập phong phú và đầy đủ nhất, tập hợp những mẩu chuyện hay về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Bộ sách do nhiều tác giả thực hiện và biên soạn gồm nhiều chủ đề khác nhau như: Tất cả vì con người, cho con người; Một gia đình chung, một Tổ quốc chung; Tìm người tài đức; Tim sôi, đầu lạnh, bàn tay sạch; Còn nước còn dân; Yêu nước vẫn là việc phải đặt lên trên hết; Làm cho phần tốt bên trong mỗi con người nảy nở… Mỗi chủ đề là tập hợp những câu chuyện đem đến cho bạn đọc bài học sâu sắc về đạo đức, lối sống và nhân cách của Bác và quyển sách Quê hương nghĩa nặng tình sâu cũng là một trong những quyển sách hay trong bộsách này.

Đ/c Lâm Bảo Ngọc cán bộ Thư viện tỉnh giới thiệu sách về Bác.

Đồng thời Chi đoàn tổ chức tuyên truyền kỉ niệm Ngày sinh của Bác, những tài liệu, sách báo về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tìm ra con đường cứu nước của Người; về vai trò lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nướcđến toàn thể đoàn viên Chi đoàn và các em vận động viên thông qua các buổi sinh hoạt lệ chi đoàn và sinh hoạt cuối tuần của các em vận động viên.

Thông qua việc giới thiệu sách này hy vọng sẽ góp thêm động lực cho quý độc giả nói chung và các bạn đoàn viên Chi đoàn nói riêng sẽ nỗ lực học tập và yêu thích đọc sách hơn như lời của Bác đã từng khẳng định “Sách là thuốc bổ tinh thần”. Xã hội loài người phát triển được một phần lớn là nhờ con người có khả năng học tập lẫn nhau cộng hưởng các sức mạnh cá nhân tạo nên sức mạnh to lớn của cộng đồng. Sách sẽ là một nguồn tài nguyên vô giá giúp cho con người học tập và không ngừng vươn lên để tự hoàn thiện mình.

Tin và ảnh: Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao.


Tin liên quan