Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 294
Bén duyên với đường chạy tại Trường THCS huyện Châu Thành, Huỳnh Nguyễn Tấn Phát mang theo niềm đam mê điền kinh bằng các cuộc thi ở trường, ở huyện và Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) các cấp. Trưởng thành từ cái nôi HKPĐ, với thành tích thi đấu ấn tượng, xuất sắc tại HKPĐ tỉnh Kiên Giang lần thứ XVII, năm học 2017-2018, Tấn Phát được đặc cách tuyển tập trung vào đội tuyển Điền kinh tỉnh thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Kiên Giang.

Nếu như ở HKPĐ tỉnh Kiên Giang lần thứ XVII, năm học 2017-2018, cậu bé Huỳnh Nguyễn Tấn Phát là vận động viên (VĐV) thi đấu môn Điền kinh khối THCS của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, thì đến kỳ HKPĐ tỉnh lần thứ XVIII, năm học 2020-2021 này em được giao nhiệm vụ khá đặc biệt. Chàng thanh niên 18 tuổi Huỳnh Nguyễn Tấn Phát, học sinh lớp 12 Trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt, thành phố Rạch Giá, là một trong 05 VĐV trẻ tiêu biểu của tỉnh được vinh dự rước ngọn đuốc truyền thống tại Lễ khai mạc HKPĐ tỉnh lần thứ XVIII, vừa được tổ chức vào tối ngày 06/4 tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh.

Đồng chí Trần Nguyễn Bá, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Kiên Giang vui mừng cho biết: “Sau hơn hai năm tập trung tập luyện cùng đội tuyển Điền kinh của tỉnh, Huỳnh Nguyễn Tấn Phát thi đấu ấn tượng, mang về nhiều thành tích cho TDTT tỉnh nhà; cụ thể, em đã giành 10 huy chương (HC) vàng, 3 HC bạc và 2 HC đồng tại các giải điền kinh trẻ quốc gia, cúp quốc gia và Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII năm 2020”.

Sở trường của Tấn Phát với những cú bứt tốc khá mạnh mẽ trên đường chạy cự ly ngắn 100m, 200m. Chia sẻ về thành tích của Tấn Phát, các huấn luyện viên môn Điền kinh, nhất là người thầy gắn bó với em suốt thời gian qua ở đội tuyển tỉnh, thầy Lâm Quang Dũng cho biết thêm: “Ngoài việc gặt hái nhiều HC cá nhân, em Huỳnh Nguyễn Tấn Phát còn là một trong những thành viên quan trọng của đội tuyển Điền kinh Kiên Giang hiện nay ở các nội dung thi đấu đồng đội. Với sự góp mặt của Tấn Phát cùng các các em VĐV khác như Hồ Minh Hiếu, Phan Gia Bảo, Đinh Hoàng Quốc Bảo, Lương Ngọc Toàn, Lê Thanh Phong, Danh Hạnh, Chao Long…, điền kinh Kiên Giang đã thi đấu, đạt nhiều HC ở các nội dung tiếp sức 4x100m, 4x400m nam, hay tiếp sức nam-nữ hỗn hợp. Đây cũng là nội dung thế mạnh của môn điền kinh tỉnh nhà, luôn được ban huấn luyện chúng tôi tập luyện kỹ cho các em trước mỗi giải đấu quốc gia và khu vực”.

Cũng theo thầy Lâm Quang Dũng, năm 2020 là một năm khá thành công không chỉ với riêng Huỳnh Nguyễn Tấn Phát, mà còn nhiều khởi sắc của bộ môn Điền kinh  tỉnh Kiên Giang. Đặc biệt, với kết quả đạt được 3 HC vàng và 4 HC bạc, xếp hạng 15/59 đoàn tham dự tại Giải vô địch Điền kinh trẻ và các lứa tuổi trẻ quốc gia diễn ra vào đầu tháng 10/2020 trên Sân vận động tỉnh Tây Ninh, mang lại niềm vui không nhỏ cho thầy và trò, cả những người quan tâm đến thể thao Kiên Giang nói chung, bộ môn Điền kinh nói riêng. Vì đã rất lâu, điền kinh của tỉnh mới có lại thành tích tốt đến vậy ở một giải quốc gia. Tại giải này, Huỳnh Nguyễn Tấn Phát giành cú đúp cá nhân HC bạc cự ly 100m, 200m; cùng đồng đội giành HC vàng tiếp sức 4x100m nam…

Bên lề HKPĐ tỉnh lần thứ XVIII, năm học 2020-2021, đồng chí Trần Nguyễn Bá thông tin thêm: Với những thành tích gặt hái được, năm 2020 em Huỳnh Nguyễn Tấn Phát được phong danh hiệu Kiện tướng quốc gia ở bộ môn Điền kinh. Mới đây em vinh dự là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh được Tỉnh đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang bình chọn và vinh danh tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Trưởng thành từ cái nôi HKPĐ tỉnh, VĐV Huỳnh Nguyễn Tấn Phát mang theo niềm đam mê, tình yêu với điền kinh. Và em đang truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực, sức mạnh cho các em VĐV tham gia thi đấu tại HKPĐ các cấp, các em VĐV năng khiếu, cũng như đồng đội của em ở đội tuyển Điền kinh Kiên Giang./.

Thu Thảo - Đồng Bằng (Trích nguồn: svhtt@kiengiang.gov.vn)


 


Tin liên quan