Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 303
Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, tuổi trẻ Đoàn Khối Các Cơ Quan- Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang đã và đang chứng tỏ bản lĩnh, sức sáng tạo, dám nghĩ dám làm; luôn phát huy và thể hiện tính xung kích, tình nguyện, năng động đi đầu trong các lĩnh vực trọng yếu của tỉnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh, cũng qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, tấm gương điển hình tiêu biểu làm theo lời Bác được các cấp bộ đoàn duy trì và nhân rộng. Chúng tôi đã có dịp gặp gỡ những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác… Anh Danh Hiệp Sang- Bí thư Chi đoàn Cơ Sở Đài PT&TH Kiên Giang. Học Bác từ những việc làm thiết thực.
Năng động, nhiệt tình, cởi mở là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với người “thủ lĩnh” thanh niên Danh Hiệp Sang. Hơn 10 năm gắn bó với công tác đoàn,ngay khi còn trên ghế nhà trường anh đã là một tấm gương sáng, anh đã đem lại nhiều phong trào trong lúc còn sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM, tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, phong trào tình nguyện mùa hè xanh,... anh đã tạo được ấn tượng với bạn bè và thầy cô là một tấm gương sáng cho các bạn sinh viên noi theo.
Sau khi tốt nghiệp anh về công tác tại Đài, một lần nữa anh được phát huy tinh thần và nhiệt huyết của một thủ lĩnh thanh niên.
Trong thời gian tham gia công tác đoàn tại đơn vị, anh từ là đoàn viên, rồi Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn cơ sở Đài PT&TH,Phó Bí thư, Bí thư Chi đoàn Hành chính - Biên Tập, Bí thưChi đoàn cơ sở Đài PT&TH và Uỷ viên BTV Đoàn khối các Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh cho đến nay. Ở cương vị nào anh cũng luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo nhiều sân chơi cho thanh niên trong khối.
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các chuyên đề hàng năm. Bản thân tự nhận thức được vai trò của người đảng viên là phải gương mẫu và đi đầu trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. nhằm phát huy tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của đảng viên. Từ đó nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Trong những năm qua, bản thân luôn trau dồi đạo đức cách mạng, ra sức học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, luôn rèn luyện phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong công tác. Dù ở cương vị công tác nào đi nữa vẫn không ngại khó khăn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện kế hoạch hành động của cá nhân và cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm luôn thực hiện tốt, thể hiện trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao trước tập thể Đảng bộ, chi bộ, cơ quan và cấp trên giao.Cụ thể như từng nhiệm vụ, chỉ tiêu thực hiện trên lĩnh vực phụ trách luôn đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.
Việc thực hiện nhiệm vụ Phát thanh viên trên sóng phát thanh và truyền hình, hằng năm thực hiện dẫn trên 144 chương trình trực tiếp phát thanh, đọc 86 chương trình thời sự phát thanh, xuất hiện 168 chương trình thời sự tối, 48 chương trình tin tức buổi sáng, 48 chương trình thời sự trưa, 48 bản tin cuối ngày, xuất hiện 144 bản tin quốc tế, thể thao, dự báo thời tiết. - Biên tập 48 chương trình tuổi học đường, 48 chương trình Nối nhịp trái tim, 144 chương trình ca nhạc, ca cổ yêu cầu thính giả. Đọc 24 chương trình xổ số trực tiếp. Ngoài ra còn trực tiếp thực hiện 01 tác phẩm phỏng vấn phát thanh “Bác sĩ cấp cứu và áp lực từ người thân của bệnh nhân” đạt giải Nhì cuộc thi nghiệp vụ Các đài Phát thanh và truyền hình Nam sông Hậu tại tỉnh Hậu Giang năm 2019. Tham gia thể hiện nhiều tác phẩm đạt giải báo chí cấp tỉnh, khu vực, giải báo chí chuyên đề học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh….
Trong năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 và lũ lụt miền Trung, bản thân tích cực thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, thực hiện các bản tin thời tiết, kịp thời đọc ẩn và xuất hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ.
Bản thân thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu những tác phẩm về cuộc đời sự nghiệp và những mẫu chuyện kể về Bác, học tập những tư tưởng, phong cách, đạo đức của Bác làm kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. Trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, thường xuyên đưa việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách của Bác vào sinh hoạt theo từng nội dung cụ thể.
Với vai trò là Uỷ viên BTV Đoàn khối Các cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, bản thân luôn gương mẫu, có ý thức tự rèn luyện về phẩm chất đạo đức và luôn tìm tòi, học hỏi, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên tham mưu với Ban thường vụ về việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo công tác Đoàn ở cơ sở.
Từ năm 2017 đến nay, với vai trò là Bí thư Chi đoàn cơ sở Đài, đã tổ chức nhiều phong trào hành động thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, như: phong trào hiến máu tình nguyện, hành trình đỏ, vận động đoàn viên tham gia và đạt thành tích tốt trong các cuộc thi cấp tỉnh như Tin học trẻ, Olympic tiếng Anh, các ngày chủ nhật xanh, đạt các chỉ tiêu cơ bản của đoàn khối giao. Thường xuyên quan tâm tình hình đoàn viên thanh niên, thăm hỏi đoàn viên thai sản, nằm viện, hiếu hỉ… Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, chăm bồi, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Hằng năm, vận động tổ chức giao lưu đoàn thanh niên các Đài PT&TH cụm nam sông Hậu, tại các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, An Giang, Sóc Trăng, tổ chức các hoạt động vệ sinh cơ quan, phối hợp cùng công đoàn cơ sở đài tổ chức Trung thu cho con em viên chức đài hằng năm…. với các hoạt động an sinh xã hội như: phối hợp khám phát thuốc cho người nghe tại xã Tân Hiệp B với hơn 100 cơ số thuốc, trao tặng 01 căn nhà Mái âm tình thương trị gái 40 triệu đồng cho hộ nghèo tại huyện U Minh Thượng năm 2018, hỗ trợ tiền và tặng 11 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó huyện Tân Hiệp, tổng trị giá hơn 20 triệu đồng….
Sinh thời Bác Hồ đã dạy “Nếu không chịu khó học thì không tiến bộ được. Không tiến bộ là thoái bộ. Xã hội ngày càng đi tới, công việc ngày càng nhiều, máy móc càng tinh xảo. Mình mà không chịu học thì lạc hậu, mà lạc hậu là bị đào thải, tự mình đào thải mình”. Thực hiện lời dạy của Bác, bản thân lãnh đạo chi đoàn thường xuyên tuyên truyền từng đoàn viên thanh niên về việc tự học, tự nghiên cứu nhằm phục vụ cho hoạt động chuyên môn, tăng cường tự nghiên cứu các văn bản pháp luật có liên quan đến công việc, nhiệm vụ được giao; thường xuyên theo dõi tin tức thời sự, học tập ngoại ngữ, tin học, tham dự các lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng, học hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp, vận động đoàn viên tham gia và đạt thành tích tốt trong các cuộc thi cấp tỉnh như Tin học trẻ, Olympic tiếng Anh...
Kết quả hoạt động của chi đoàn hằng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2018 được BTV Đoàn khối công nhận vững mạnh xuất sắc, 2019 vững mạnh xuất sắc tiêu biểu, 2020 vững mạnh xuất sắc. Ngoài ra, còn còn tham mưu giúp lãnh đạo phòng, Ban Giám đốc thực hiện tốt các phong trào đoàn thể của Đài, cụm Nam sông Hậu và của tỉnh phát động.Sáng kiến trong mô hình “Ngôi nhà tiết kiệm” chống rác thải nhựa, đồng thời gây quỹ cho chi đoàn thực hiện hoạt động an sinh xã hội. Mô hình được đánh giá cao và được thực hiện tại các cơ quan, đơn vị.
Năm 2016, 2017, 2019, 2020 bản thân được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2017.
Trong các năm 2016, 2017, 2019, 2020 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở với nhiều sáng sáng kiến được đưa vào áp dụng hiệu quả:
+ Năm 2016, đề tài sáng kiến “Nâng cao sự tương tác của người dẫn chương trình trong các chương trình văn nghệ giải trí phát thanh”.
+ Năm 2017, đề tài sáng kiến “Tăng cường quảng bá chương trình văn nghệ giải trí phát thanh và kết nối với thính giả bằng nhiều hình thức”.
+Năm 2019, đề tài sáng kiến “Giới thiệu thời gian phát sóng, cách tham gia chương trình ca nhạc yêu cầu trực tiếp phát thanh thông qua mạng xã hội”
+ Năm 2020, đề tài sáng kiến: “Ứng dụng phần mềm Directory Monitor phát tín hiệu thông báo khi có tin, bài thời sự truyền hình vừa được sửa duyệt để phát thanh viên đọc ẩn”.
Ngoài ra, bản thân tích cực tham gia tốt các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao của đoàn khối và tỉnh đoàn tổ chức; thường xuyên tham gia dẫn chương trình cho các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh..
Từ kết quả dạt được, có thể rút ra một số bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW để tiếp tục nghiên cứu, thực hiện trong thời gian tới, đó là các cấp ủy đảng, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, địa phương, đơn vị cần phát huy vai trò và nhận thức đầy đủ hơn nữa về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tuyên truyền miệng, trực quan, lưu động, tổ chức hội thi, hội thảo… để nâng cao nhận thức hơn nữa cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; trong đó chú trọng tuyên truyền về những tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt làm theo Bác, có tác dụng tích cực, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Để tăng cường hơn nữa chất lượng và hiệu quả của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên.Bản thân đề xuất những giải pháp sau:
Cần tiếp tục thường xuyên định hướng, giáo dục chính trị tư tưởng đối với đoàn viên thanh niên, đặc biệt về lý luận chính trị, về quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, về đạo đức cách mạng, truyền thống dân tộc, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên luôn gương mẫu đi đầu thực hiện cuộc vận động: “ Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; đổi mới mạnh mẽ phong cách làm việc và phương pháp công tác của một cán bộ đoàn, tôn trọng đoàn viên, xây dựng lối sống văn minh, nghĩa tình;gần gũi đoàn viên và có trách nhiệm với yêu cầu công tác Đoàn trong giai đoạn mới.Bên cạnh những nhiệm vụ, vị trí, vai trò của bản thân, lãnh đạo chi đoàn, phát động nhiều hoạt động phong trào Đoàn có những hành động thiết thực mục đích là rèn luyện, phát huy được tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên, trở thành những đoàn viên ưu tú qua đó phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Tăng cường tuyên truyền qua các trang thông tin trực tuyến, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục và đăng tải tin, bài về chủ đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minhtạo hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội. Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò nêu gương, ý thức, trách nhiệm cá nhân của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là người đứng đầu, thực hiện “nói đi đôi với làm”. Đây là yếu tố mang tính quyết định để tạo ra phong trào và đảm bảo sự thành công trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Đồng thời chú trọng công tác thi đua khen thưởng, phát hiện các cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác để tuyên truyền, nhân rộng, tạo sự lan tỏa các cấp, các ngành và xã hội.

 


Tin liên quan