Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 227
Ngày 26/3, Ban thường vụ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức Lễ họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Thời gian qua, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giangnối tiếp viết nên những truyền thống quý báu, luôn là lực lượng hăng hái tiên phong trên mọi lĩnh mặt trận, góp phần vào sự phát triển chung của bệnh viện. Đặc biệt, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang phát huy tốt vai trò xung kích trong thực hiện chương trình hành động của Đảng, Đoàn, các chương trình đột phá, công trình trọng điểm; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa; thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên xây dựng cơ sởĐoàn vững mạnh toàn diện, các cấp Đoàn góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Đ/c: Hồ Phát Đạt, Thường vụ Đoàn cơ sở - Ôn lại truyền thống vẽ vang 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm hình thành và phát triển; khẳng định vị trí, vai trò, niềm tự hào, vinh dự là người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh và vai trò người bạn đồng hành tin cậy của thanh niên. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị; tăng cường hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, tham gia xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đơn vị; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; củng cố tổ chức và nâng cao vai trò, vị thế của Đoàn trong thanh thiếu niên và xã hội. Phát động phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện và tăng cường các giải pháp chăm lo cho thanh niên, góp phần triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển; công tác phụ trách và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được quan tâm; triển khai nhiều phong trào, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và phát triển thành phố; xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên ưu tú, đi đầu và thành công trong học tập, lao động, hoàn thành tốt công việc, được bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp tại các địa phương, đơn vị.

Đ/c: Dương Liêm Chức – Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi Lễ

Phó Bí thư Đảng ủy bệnh viện đề nghị BTV Đoàn cơ sở tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Đồng thời, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh; không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào, chương trình hành động.

Đ/c: Doãn Hà Phụng – Phó bí thư thường trực Đoàn khối CCQ-DN tỉnh Kiên Giang phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi Họp mặt

Ngoài ra, Phó bí thư thường trực Đoàn khối còn nhấn mạnh BCH Đoàn thanh niên phải đoàn kết, sáng tạo thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, góp phần xây dựng lớp thanh niên Kiên Giang, có lòng yêu nước, ý thức công dân, lối sống tốt đẹp, có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, giữ gìn và phát huy tốt các giá trị văn hóa của dân tộc, có ý chí quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ, xây dựng hoài bão lớn, tiếp tục triển khai và trong thời gian tới, cần đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới, mỗi đoàn viên phải là một công dân tốt, trung thực, thật sự gương mẫu và là người giỏi trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị của mình. Củng cố tổ chức Đoàn từ BCH Đoàn thanh niên đến tận các Chi đoàn trực thuộc, để mỗi chi đoàn thực sự là tế bào vững mạnh, là môi trường để đoàn viên sinh hoạt và rèn luyện.

Đặc biệt, phải luôn đoàn kết thống nhất, chọn những công việc có trọng tâm, trọng điểm, cốt lõi gắn với các chương trình đột phá, công trình trọng điểm triển khai trên địa bàn thành phố, quyết tâm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Một số hình ảnh hoạt động:

Tại buổi Lễ họp mặt Đ/c Lê Trần Minh Tú (bìa trái) - Phó bí thư phụ trách đại diện BTV Đoàn cơ sở trao “Quyết định và danh sách Đoàn viên ưu tú năm 2020” lên Đảng ủy bệnh viện và Đ/c: Dương Liêm Chức (bì phải) – Phó bí thư Đảng ủy đại diện Đảng ủy bệnh viện nhận Quyết định và danh sách Đoàn viên ưu tú

Toàn cảnh buổi Lễ họp mặt đảm bảo giản cách và khẩu trang ăn toàn trong hoạt động phòng chống dịch covid-19

Đ/c: Doãn Hà Phụng (bì trái)– Phó bí thư thường trực Đoàn khối đại diện Ban thường vụ Đoàn khối trao Giấy khen cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020

Ban thường vụ Đoàn cơ sở phát khen thưởng cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020

Chụp ảnh lưu niệm cùng các vị lãnh đạo tại buổi Lễ họp mặt

Tại Lễ họp mặt này, chân thành cảm ơn lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, phối hợp cho Ban thường vụ Đoàn cơ sở và mong rằng tiếp tục đón nhận sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên các cấp trong thời gian tới.

Lê Minh Hòa–UV BCH Đoàn cơ sở BVĐK tỉnh Kiên Giang


Tin liên quan