Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 343
Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-CĐ ngày 26 tháng 02 năm 2021 của Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao về việc Tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2021) và Tháng Thanh niên năm 2021.

Vừa qua, Chi đoàntổ chức Họp lệ Chi đoàn Tháng 3 với Chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Đến dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Nguyễn Quang Khánh – Đảng ủy viên đại diện Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao.
 

Đồng chí Võ Thị Cẩm Thi – Bí thư Chi đoàn trao danh sách đoàn viên ưu tú năm 2021

Có thể nói, Tháng 3 hàng năm là Tháng Thanh niên được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội và vận động tổ chức, cá nhân đầu tư, phát triển thanh niên.

Với mục đíchkhơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đồng thời, Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.Thông qua hoạt động tình nguyện góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong thanh niên và xã hội.

Các đoàn viên lắng nghe và tiếp thu ý kiến chỉ đạo Đại diện BTV Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao
 

Các yêu cầu đặt ra trong Tháng Thanh niên 2021 là phải đảm bảo tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức; phát huy được vai trò xung kích tinh nguyện, tinh thân sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Để phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tạo điều kiện, môi trường để hoạt động của Chi đoàn phát triển và đề ra những giải pháp góp phần thực hiện công tác xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh hơn trong năm 2021. Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Chi đoàn gợi ý thảo luận xoay quanh 02 vấn đề cơ bản trong tổ chức đoàn hiện nay: Giữ vững hình ảnh đẹp và truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minhvà Các giải pháp nâng cao giá trị công trình thanh niên, phần việc thanh niên. Các đoàn viên thảo luận sôi nỗi, tham gia đóng góp ý kiến, cùng với đó là thỉnh thị ý kiến chỉ đạo cấp ủy Đảng và tiếp thu các giải pháp, cách làm mới để làm phong phú và thiết thực hơn trong các hoạt động của Chi đoàn.
Sau buổi họp lệ, mỗi ĐVTN được tiếp thêm động lực, để từ đó, mỗi lời nói, hành động của các bạn trẻ đều thể hiện sự quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với tinh thần nhiệt huyết của thanh niên quân đội, thanh niên Việt Nam.

 

Tin và ảnh: Cẩm Thi – Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao   


Tin liên quan