Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 217
Nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2021, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), ngày 20/3/2021, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang, Cụm 1 Đoàn ủy khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang tổ chức “Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Cuộc thi thu hút hơn 50 đoàn viên thanh niên đến từ 09 cơ sở đoàn trong Cụm 1 tham gia. Tham dự và chỉ đạo Cuộc thi có Thường trực Đoàn ủy khối; Trưởng ban Tổ chức và kiểm tra Tỉnh đoàn và đại diện các cụm thi đua số 2, 3, 4, 5, 6 Đoàn ủy khối.

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử, truyền thống 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” diễn ra với 04 đội dự thi đến từ các cơ sở Đoàn Cụm 1 và trải qua 04 phần thi có tên gọi: (1)“Chúng tôi nói về mình”. Tại phần thi này, các đội dự thi lần lượt giới thiệu về đội của mình bằng cách sân khấu hóa trình diễn các tiết mục văn nghệ; (2) “Tự tin – quyết đoán”, phần thi này có 04 gói câu hỏi dành cho 04 đội (mỗi gói câu hỏi có 10 câu hỏi dạng đúng/sai) về nguyên tắc tổ chức Đoàn, lịch sử Đoàn, truyền thống Đoàn và sự kiện Đoàn; (3) “Trí tuệ thanh niên”, phần thi này các đội cùng trả lời 02 tình huống của Ban Giám khảo đưa ra về vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên trong xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh; (4) “Bản lĩnh thanh niên”, phần thi này có 10 câu hỏi dạng A, B, C, D, mỗi đội trả lời bằng cách bấm chuông giành quyền trả lời.

Các đội dự thi

Tổng kết cuộc thi, Đội 2 đến từ Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh và Chi đoàn Khối Đảng suất sắc đọat giải nhất; Đội 1 đến từ Chi đoàn Ban quản lý khu kinh tế và Chi đoàn Thanh tra tỉnh đoạt giải Nhì; Đội 3 đến từ Chi đoàn Cục Hải quan; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, Đội 4 đến từ Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn, Chi đoàn Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang, Chi đoàn VKSND tỉnh Kiên Giang đồng giải Ba.

Ngay sau khi kết thúc cuộc thi, Cụm tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia chơi một số trò chơi dân gian mang tính tập thể nhằm không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên, giải tỏa tâm lý căng thẳng của Cuộc thi.

Đoàn viên thanh niên Cụm 1 chơi trò chơi “Di chuyển tháp”

Qua Cuộc thi giúp đoàn viên thanh niên Cụm 1 cô đọng lại kiến thức cơ bản về quá trình thành lập, những mốc son lịch sử chói lọi, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, cũng như trong sự nghiệp đổi mới hiện nay. Qua đó, khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào của đoàn viên thanh niên đối với Đảng, tổ chức Đoàn và công cuộc đổi mới đất nước; góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo lịch sử về tổ chức Đoàn của các thế lực thù địch, chống phá. Đây cũng là dịp để các cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên trong Cụm khẳng định bản thân, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong thời gian tới.

Cũng trong ngày 20/3/2021, Cụm 1 tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống ma túy năm 2000; Luật An Ninh mạng năm 2018; Luật Thanh niên năm 2020 tại trường THPT Dân tộc Nội trú Kiên Giang. Buổi tuyên truyền thu hút gần 600 đoàn viên thanh niên và học sinh của Trường tham gia tiếp thu.

Đồng chí Huỳnh Thanh Đạm – UVBTV Đoàn ủy khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Cụm 1 , Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh tuyên truyền nội dung cơ bản của Luật phòng chống ma túy năm 2000; Luật An Ninh mạng năm 2018; Luật Thanh niên năm 2020 cho hơn 600 ĐVTN của Trưởng THPT Dân tộc Nội trú Kiên Giang

Qua hoạt động tuyên truyền, đoàn viên thanh niên nhận thức rõ tác hại của ma túy và cách phòng chống; nhận thức rõ quyền và trách nhiệm của bản thân trên môi trường không gian mạng; cập nhật kiến thức và kỹ năng nhận biết tin giả, tin gây nhiễu loạn và thông tin xấu trên mạng xã hội. Qua đó, giúp đoàn viên, thanh niên và học sinh nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thanh niên. Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và học sinh về  vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của thanh niên. Định hướng cho đoàn viên, thanh niên về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay./.

Huỳnh Đạm

(Bí thư Chi Đoàn VKSND tỉnh Kiên Giang)


Tin liên quan