Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 640
Ngày 12 tháng 3 năm 2021, Ban Giám khảo cuộc thi viết tìm hiểu Luật Thanh niên năm 2020 họp phổ biến quy chế chấm bài dự thi và chấm sơ khảo đối với 1.650 bài dự thi. Đồng chí Nguyễn Thị Trà My – Bí thư Đoàn ủy khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh – Trưởng ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi chủ trì cuộc họp.

Cuộc thi tìm hiểu Luật Thanh niên năm 2020 do Đoàn ủy khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh tổ chức phát động là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của Đoàn khối và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Cuộc thi diễn ra với hình thức thi viết, người dự thi trả lời đầy đủ 09 câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra xoay quanh các nội dung tìm hiểu về tính cấp thiết phải ban hành Luật Thanh niên năm 2020; phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của Luật Thanh niên năm 2020; nguyên tắc bảo đảm thực hiện quyền, nghĩa vụ của thanh niên và chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; tháng Thanh niên; trách nhiệm của thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; tổ chức thanh niên; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với thanh niên; quản lý nhà nước về thanh niên; liên hệ trách nhiệm của bản thân trong thực hiện quyền và nghĩa vụ thanh niên, chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; đề xuất hiến kế tổ chức các hoạt động thực hiện có hiệu quả tháng thanh niên và triển khai thi hành Luật Thanh niên năm 2020.

Cuộc thi trải qua 03 vòng chấm thi. Vòng sơ khảo, Ban Giám khảo chấm chọn ra được 165 bài dự thi có chất lượng để vào vòng chung khảo. Đánh giá chất lượng cuộc thi, Trưởng Ban Tổ chức cho biết “Sau gần 2 tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 1.650 bài dự thi của các tác giả là đoàn viên thanh niên trong Khối. Cuộc thi có sức lan tỏa mạnh mẽ và thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên trong khối tham gia, một số bài dự thi có đầu tư, nghiên cứu, có chất lượng, được trình bày công phu, sáng tạo, thể hiện tâm huyết và tình cảm của người tham gia dự thi. Ban Giám khảo tiếp tục chấm điểm chọn ra 10 bài dự thi xuất sắc để vào vòng xếp hạng. Dự kiến vòng chấm điểm xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 19/3/2021. Cuộc thi sẽ được tổng kết trao giải tại buổi họp mặt chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại trụ sở Đảng ủy khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh”

Một số hình ảnh làm việc của Ban Giám khảo vòng sơ khảo:

Huỳnh Đạm

 

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)