Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 208
Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhưng dưới sự phát động của Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, cùng các cơ sở Đoàn trong toàn bệnh viện đã sôi nổi hưởng ứng các hoạt động chào mừng Tháng thanh niên 2021 với nhiều công trình thiết thực, ý nghĩa, đảm bảo công tác phòng dịch.

Xây dựng kế hoạch triển khai phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện

Ngày 01 tháng 3 năm 2021Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giangban hành Kế hoạch số 03/KH-ĐTN về việc tuyên truyền “Phòng, chống dịch Covid-19”,tham gia hỗ trợ công tác phân luồng, sàng lọc bệnh covid-19, phát khẫu trang miễn phí, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách cho người bệnh, người nhà và hoạt động dọn dẹp vệ sinh, trang tríkhoa, phònglàm việc trong bệnh viện.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa trong tháng thanh niên gắn liền với công tác chống dịch Covid-19 tại bệnh viện

Để tham gia phòng, chống dịch hiệu quả, các Đoàn viên thanh niên đã  tham gia tuyên truyền đến đông đảo người bệnh, người nhà người bệnh, khách thăm và khách đến làm việc tại bệnh viện, cũng như nhân dân và các trường học trên địa bàn về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn tại bệnh viện, đặc biệt qua các mạng xã hội như facebook, zalo... để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh; khuyến nghị  không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang trong nhân dân. Chia sẻ các biện pháp phòng chống bệnh, nhất là các biện pháp phòng ngừa chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, gia đình, ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, hạn chế đến những nơi đông người…để nâng cao sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

Ngay từ những ngày cuối tháng 02 năm 2021, do lực lượng Đội phân luồng, sàng lọc bệnh covid-19 thiếu nhận sự vì chuyển công tác về Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh, Đoàn thanh niên bệnh viện đã triển khai ra quân tham gia hỗ trợ kiểm soát, sàng lọc, khai thác tình hình dịch tễ, phân luồng người bệnh, người nhà người bệnh, khách thăm ngay tại cổng chính bệnh viện. Đây là công việc hết sức quan trọng và nhân văn nhằm kiểm soát, phân luồng và khai báo y tế cho người bệnh.

 

Lực lượng Đội phân luồng, sàng lọc bệnh covid-19 hiện nay

Lối đi phân luồng,sàng lọc dịch bệnh Covid–19tại cổng Khoa khám

Đội phân luồng, sàng lọc bệnh nhân covid-19 đang thực hiện nhiệm vụ phân luồng và hướng dẫn bệnh nhân tại cổng chính của bệnh viện

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thành lập Đội thanh niên xung kích hướng dẫn cảnh báo dịch bệnh, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách…; tích cực, chủ động hướng dẫn người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị tại viện cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra bằng việc rửa tay sát trùng tại tất cả các khoa, các bàn hướng dẫn, hành lang chờ.

 

 

Hoạt động phát khẫu trang và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách tại các khu đông người trong bệnh viện

Để cung cấp các thông tin cần thiết cho cán bộ, nhân viên y tế, người lao động đang công tác tại bệnh viện, người bệnh, người nhà bệnh, các cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác, Đoàn thanh niên Bệnh viện đã tích cực thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch, với nội dung: “Những điều cần biết để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona mới”, “Cần làm gì để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới?

Ngày 12 tháng 03 năm 2021 đoàn viên Đoàn cơ sở đã ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, quét dọn, thu gom rác thải khu vực xung quanh và trong khuôn viên bệnh viện, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị. Đồng thời, đoàn thanh niên đã tích cực tuyên truyền tới cán bộ, nhân viên y tế, người lao động đang công tác tại bệnh viện, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng nhau nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, mang lại không gian thoáng đãng và sạch sẽ.

Dọn dẹp và trang trí cây xanh tại các hành lang trong bệnh viện


Hình ảnh: Dọn dẹp vệ sinh và trang trí thêm các chậu cây cảnh trong khoa phòng làm việc

Với phương châm “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn thanh niên Hải Phòng cũng tổ chức các hoạt động xây dựng nông thôn mới, tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tập trung tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 thông qua hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi tuyên truyền, tặng nước sát khuẩn, khẩu trang miễn phí đến đoàn viên, người dân.

Lê Minh Hòa – Ủy viên BCH ĐCS, Bí thư Chi đoàn Khối TC-HC


Tin liên quan