Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 320
Ngày 26 tháng 02 năm 2021, Ban chấp hành Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Đông Bắc – Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang và đồng chí Nguyễn Thị Trà My – Bí thư Đoàn ủy khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang

Tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Đạm – Bí thư Chi đoàn trình bày Báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020. Mặc dù năm 2002, công tác đoàn và phong trào thanh niên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng Ban Chấp hành Chi đoàn đã bám sát vào tình hình, tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình kế hoạch đề ra. Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, đã tuyên truyền 39 cuộc, trên 364 lượt đoàn viên tham gia. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chi doàn đã chủ công phối hợp với Đoàn cơ sở Sở y tế và Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu dịch bệnh Covid-19 bằng hình thức trực tuyến với hơn 5.000 bài dự thi tham gia nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên cập nhật, nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ý thức sử dụng mạng xã hội đúng mục đích, đúng quy định pháp luật trong phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền Luật Thanh niên năm 2020 tại Trường THPT huyện Hòn Đất, thu hút hơn 800 học sinh tham gia tiếp thu. Chi đoàn thực hiện tốt phong trào tình nguyện xã hội, trong năm đã tổ chức hoạt động “Xuân tình nguyện 2020” thăm và tặng quà cho người già neo đơn, trẻ em mồ cô, người khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kiên Giang trong dịp Tết Canh Tý năm 2020; tổ chức vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi bão, lũ với kinh phí thực hiện hơn.10.000.000 đồng. Công tác xây dựng tổ chức đoàn được Ban Chấp hành quan tâm thực hiện tốt, 100% các hoạt động, phong trào do đoàn cấp trên phát động đều được Ban Chấp hành triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả được Đoàn cấp trên ghi nhận, đánh giá cao; triển khai cho đoàn viên thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên, giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ  mới và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổng kết năm 2020, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh được Đoàn ủy khối tặng cờ dẫn đầu các phong trào thi đua của Đoàn khối; được Tỉnh đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Cá nhân 03 đoàn viên được Đoàn ủy khối tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2020; 01 đoàn viên được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen thành tích xuất sắc công tác Đoàn giai đoạn 2015 – 2020; Trung ương Đoàn tặng bằng khen “thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn khối khu vực miền Nam lần thứ I, năm 2020. Đạt được những thành tích trên là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Chi đoàn. Bên cạnh đó, đồng chí Huỳnh Thanh Đạm cũng nêu lên những hạn chế còn tồn tại để các đoàn viên rút ra được bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác đoàn năm 2021. Tập thể Chi đoàn thống nhất chọn chủ đề “Tuổi trẻ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là chủ đề cho Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 và đề ra nhiều chỉ tiêu cho các hoạt động, phong trào đoàn nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các sự kiện trọng đại của đất nước diễn ra trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Huỳnh Đông Bắc và đồng chí Nguyễn Thị Trà My ghi nhận những thành tích đã đạt được và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể đoàn viên thanh niên Viện Kiểm sát tỉnh trong thời gian qua, đồng thời hai đồng chí hy vọng rằng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ cán bộ, đoàn viên Chi đoàn Viện Kiểm sát tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết – xung kích – sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

Đồng chí Huỳnh Đông Bắc (bìa phải) và đồng chí Nguyễn Thị Trà My (bìa trái) trao Giấy khen cho đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn và thanh niên năm 2020.

Nhân địp này, đồng chí Huỳnh Đông Bắc và đồng chí Nguyễn Thị Trà My trao tặng Giấy khen của Đoàn ủy khối cho 03 đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 nhằm ghi nhận, động viên, khích lệ tinh thần thi đua, xung kích, tình nguyện của đoàn viên trong các hoạt động đoàn./.

                                                            Kiều My

                                                                (Chi đoàn VKSND tỉnh Kiên Giang)


Tin liên quan