Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 374
Sáng ngày 28/01/2021 Đoàn cơ sở Sở Lao động – TB&XH tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020. Dự chỉ đạo hội nghị có Đ/c Trần Thanh Hùng, UVBTV Đảng ủy Sở Lao động – TB&XH, Đ/c Doãn Hà Phụng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh, đại diện Chi ủy Chi bộ Trường Trung cấp nghề Tân Hiệp, Trung tâm Bảo trợ xã hội, đại diện cơ sở đoàn Cụm 2: Sở Công Thương, Viện Kiểm sát, Ban Quản lý khu kinh tế cùng 75 đồng chí là Ủy viên BCH Đoàn cơ sở, cán bộ đoàn và đoàn viên 10 cơ sở đoàn trực thuộc.

BCH Đoàn cơ sở đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; Dự thảo Kế hoạch Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021; Dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931-26/3/2021).

Năm 2020 thực hiện Nghị quyết của Đoàn cơ sở và chỉ đạo, kế hoạch của Đoàn cấp trên và Đảng ủy Sở, Đoàn cơ sở đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động phong trào của Đoàn cơ sở cũng như các chi đoàn, đoàn bộ phận trực thuộc có nhiều đổi mới, tiến bộ, chú trọng về chất lượng mang tính hành động cao, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ, bám sát yêu cầu lãnh đạo của cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo ĐVTN. Lực lượng ĐVTN trưởng thành, chủ động và tích cực hơn trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào đoàn, làm nòng cốt cho các hoạt động tại cơ quan, tạo không khí thi đua sôi nổi hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị. Nhận thức chính trị, ý thức chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của đoàn viên thanh niên có chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và đoàn viên cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác Đoàn và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Để đạt được kết quả trên, Đoàn cơ sở đã được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, của Đoàn khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh, sự phối hợp trong các hoạt động với cơ sở đoàn bạn và đặc biệt là sự cố gắng, xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên các chi đoàn, đoàn bộ phận thuộc ngành đã góp phần khích lệ đoàn viên thanh niên khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ do Đảng ủy và đoàn cấp trên giao trong năm 2020.

Tại Hội nghị, đoàn viên đã phát biểu đề xuất nhiều ý tưởng, sáng kiến trong hoạt động phong trào đoàn như: Tổ chức các phong trào về nguồn kết hợp địa chỉ đỏ, tổ chức các cuộc họp Ban chấp hành luân phiên tại các cơ sở đoàn nhằm tạo sự giao lưu, học hỏi mô hình hoạt động của các cơ sở đoàn, ….

Phát biểu chỉ đạo , đồng chí Trần Thanh Hùng, UVBTV Đảng ủy đã ghi nhận những kết quả Đoàn thanh niên đã đạt được trong năm 2020, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Đoàn cần lưu ý một số nội dung như: BCH Đoàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị, nắm bắt tư tưởng của đoàn viên thanh niên, đổi mới hình thức sinh hoạt đoàn, phương thức tuyên truyền, đẩy mạnh các hình thức trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát động, tham gia, đổi mới mô hình hoạt động phong trào đoàn; chuẩn bị về công tác quy hoạch nhân sự chuẩn bị cho đại hội đoàn các cấp năm 2022; đăng ký hoạt động tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội để Sở có hướng phân bổ kinh phí hỗ trợ.

Đồng chí Doãn Hà Phụng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Đoàn cơ sở Sở Lao động – TB&XH đạt được trong năm 2020 đồng thời đã góp ý, chỉ đạo một số nội dung, chỉ tiêu trong năm 2021.

Hội nghị đã triển khai Quyết định số 03-QĐ/ĐCS của Đoàn cơ sở Sở Lao động – TB&XH về khen thưởng cho 25 đồng chí và Quyết định số 09-QĐ/ĐK của Đoàn Khối các cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh về khen thưởng cho 03 tập thể tiêu biểu xuất sắc và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020. Đồng thời tổ chức trao danh sách Đoàn viên ưu tú năm 2020 cho đại diện Đảng ủy, báo cáo số lượng đoàn viên ưu tú Đoàn thanh niên giới thiệu để Đảng ủy có hướng chỉ đạo châm bồi, kết nạp trong năm 2021.

                                                                                      Ngọc Bé


Tin liên quan