Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 316
Sáng ngày 02/02/2021, Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông Kiên Giang cùng với Chi đoàn Trung tâm Giống Nông Lâm Ngư NghiệpKiên Giangphối hợp Đoàn Thanh niên xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng tổ chức thăm và tặng 31 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ đặc biệt khó khăn thuộc xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang

Trong không khí cả nước sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930-03/02/2021); kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và chương trình mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu năm 2021. Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang đã tổ chức “Xuân Yêu Thương” lần thứ nhất nhằm giúp các gia đình, các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn có cái tết vui tươi, trọn vẹn và ấm áp. Tết Tân Sửu 2021, Chi đoàn Khuyến nông chọn địa điểm xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng để đi thăm và tặng quà.

Theo anh Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Đoàn xã Thạnh Lộc – cho biết: “ toàn xã có 14.338 hộ dân, trong đó có 66 hộ nghèo và 155 hộ cận nghèo. Hằng năm, các hộ nghèo và cận nghèo đều được ủy ban và các ban ngành đoàn thể của huyện, của xã hỗ trợ và tặng quà. Tuy nhiên, có những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình neo đơn nằm ngoài đối tượng hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ. Năm nay, xã đoàn rất vui mừng nhận được các phần quà từ Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông để giúp cho các hộ khó khăn này trải qua tết Tân Sửu ấm áp, yêu thương”.

Các phần quà hỗ trợ của Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông đến từ các Công ty phối hợp thực hiện mô hình với Trung tâm Khuyến nông trong năm 2020 như Cty thủy sản An Thoại, Cty Kim Cương, Cơ sở Trạm Bơm điện, Cty TNHH Xuân Phương, Cty Thanh Xuân, Cty thủy sản Trần Gia. Các phần quà là gạo từ Chi đoàn Trung tâm Giống NLNN.Đặc biệt là kinh phí và gạo vận động được từ các thành viên trong Chi đoàn và các anh chị cựu đoàn của Trung tâm Khuyến nông. Mỗi phần quà tặng gồm gạo, mì gói, nước mắm, dầu ăn, đường, bánh với giá trị tương đương 500.000 đồng/ phần quà. Mặc dù giá trị mỗi phần quà không quá lớn nhưng cũng phần nào san sẻ bớt những khó khăn để giúp 31 hộ dân trải qua tết Tân Sửu 2021 ấm áp, nghĩa tình hơn.

Thông qua chương trình giúp các đoàn viên trong chi đoàn ngày càng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực góp phần  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị và hoạt động tích cực trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, qua đó khẳng định sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác thanh niên. Sắp tới, Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông Kiên Giang sẽ cố gắng hoạt động và phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp này để sống đúng với khẩu hiệu: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Như Bác Hồ đã từng nói: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”./.


 


Tin liên quan