Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 358
Với mục đích tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp, Đoàn Khối cơ quan, Đoàn Khối Doanh nghiệp và Đoàn Khối Dân chính Đảng (gọi tắt là Đoàn Khối) các tỉnh thành phố và cán bộ Đoàn tiêu biểu khu vực Miền Nam. Giới thiệu những mô hình hay, cách làm mới; rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp thực hiện trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi, Đoàn Khối các cơ quan - doanh nghiệp đã tham gia Hội nghị giao ban Đoàn khối khu vực Miền Nam, lần thứ I năm 2020 trong 02 ngày, 20,21/11/2020, tại tỉnh Trà Vinh

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn khối sắt son niềm tin với Đảng”, các đại biểu đã tham gia các hoạt động như: Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Long Đức, TP. Trà Vinh); Lễ Báo công dâng Bác; Chương trình trò chơi lớn hành trình theo dấu chân những người anh hùng chủ đề “Tự hào truyền thống – tiếp bước cha anh”; Chương trình “Chắp cánh yêu thương” gắn thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em, thiếu nhi mồ côi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; bàn giao “Nhà nhân ái” ; thăm hỏi, tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Châu Thành (mỗi phần quà trị giá 1.000.000đ); Tham quan các khu Di tích lịch sử cấp quốc gia, các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; Chương trình văn nghệ chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn khối tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; Lễ tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2018 – 2019; Chương trình tọa đàm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về “Vai trò, trách nhiệm của Đoàn thanh niên trong tăng cường, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, sai trái, thù địch trong tình hình mới” theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/W ngày 18/10/2018 của Bộ Chính trị và trao cờ đăng cai Hội nghị năm 2021.

Dịp này, Ban Tổ chức Hội nghị đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương cho 15 cá nhân là gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” Đoàn khối khu vực miền Nam giai đoạn 2018 – 2019.

Hội nghị Giao ban Đoàn Khối khu vực miền Nam là hoạt động nhằm giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa Đoàn Khối các cơ quan, Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố và cán bộ Đoàn tiêu biểu khu vực Miền Nam. Thông qua hoạt động lần này nhằm giới thiệu những mô hình hay, cách làm mới trong công tác đoàn; cùng chia sẻ và rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp thực hiện tốt hơn trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi thời gian tới.


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)