Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 446
Nhân dịp Tết trung thu năm 2020 và kỷ niệm 29 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 – 01/10/2020), được sự thống nhất của Đảng ủy và Ban Giám đốc bệnh viện. BCH Đoàn cơ sở Bệnh viện Y Dược cổ truyền thực hiện Chương trình “Tết đoàn viên”. Sáng ngày 26/9/2020, Đoàn đã tổ chức đến thăm, hỏi và tặng quà cho các cụ đang sinh sống trong Nhà dưỡng lão, tại khu phố 5, phường An Hòa, TP. Rạch Giá.

Qua thăm hỏi, đoàn viên đã được tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của Nhà dưỡng lão TP. Rạch Giá. Hiện nay, Nhà dưỡng lão có 09 nhân viên phục vụ, phụ trách chăm sóc cho 24 cụ già neo đơn. Được biết những cụ được nuôi dưỡng tại đây đều có những hoàn cảnh riêng, họ về đây sống bên nhau, cùng nhau chia sẻ, an ủi để tiếp tục sống những chuỗi ngày còn lại. Nhà dưỡng lão chính là nơi đã giúp các cụ vượt qua những mặc cảm về thân phận, tuổi tác và bệnh tật tuổi già.

Nhân dịp đến thăm, BCH Đoàn đã trao tận tay các cụ 24 phần quà gồm bánh, sữa, khăn ướt và tiền mặt, đồng thời trao tặng quà cho Ban quản lý Nhà dưỡng lão với tổng kinh phí đợt thăm hỏi gần 2 triệu đồng được vận động từ các nhà hảo tâm. Những phần quà giá trị tuy không lớn, nhưng tin rằng với sự quan tâm của các đoàn viên Đoàn cơ sở bệnh viện Y Dược cổ truyền sẽ phần nào giúp cho các cụ cảm thấy hạnh phúc, bớt cô quạnh, có một mùa Trung thu đầm ấm, trọn vẹn hơn.

Đây là hoạt động giúp cho đoàn viên được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng./.

Một số hình ảnh hoạt động

 

 

 

 

Thực hiện: Thảo Trang - Ủy viên BCH Đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền.

 

 

 


Tin liên quan