Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 373
Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ, Đội, nhóm văn hóa nghệ thuật trong thanh niên toàn tỉnh nhằm góp phần tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên, tối 23/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm văn hóa, văn nghệ trong thanh niên năm 2020, tại sân khấu lớn Nhà Thiếu nhi Kiên Giang.
Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm văn hóa, nghệ thuật trong thanh niên tỉnh Kiên Giang năm 2020 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Kiên Giang chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kiên Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tham dự khai mạc Liên hoan có đồng chí Trường Thanh Thúy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phan Đình Nhân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Về phía Đoàn ủy Khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Trà My, Bí thư Đoàn ủy Khối cùng các đồng chí trong BCH Đoàn ủy khối tham dự.
Liên hoan năm nay có chủ đề: “Tuổi trẻ Kiên Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức trong hai ngày 23 và 24/10 tại Nhà Thiếu nhi Kiên Giang với sự tham gia của hơn 600 diễn viên đến từ 22 đơn vị đoàn trực thuộc. Đến với liên hoan, các đơn vị sẽ biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, quê hương, đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian 25 phút, các đơn vị sẽ thể hiện phần thi diễn của mình với các thể loại nghệ thuật: tốp ca múa tổng hợp; nhảy múa hiện đại, dân vũ, khiêu vũ và năng khiếu … đây sẽ là những gam màu đa dạng đối với các bạn trẻ yêu nghệ thuật, thể hiện sự đa dạng về nhu cầu và thưởng thức nghệ thuật trong giới trẻ.
Liên hoan là dịp để tuổi trẻ thể hiện niềm tự hào về những giá trị to lớn, tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chủ tịch vĩ đại thông qua những lời ca tiếng hát; định hướng thẩm mỹ âm nhạc đúng đắn cho thanh niên, cổ vũ ý chí vươn lên, xung kích đi đầu của tuổi trẻ trong thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn. Đồng thời, phát huy, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức lối sống, nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên, tạo nên các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ sôi nổi; phát huy hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm văn hóa, nghệ thuật trong thanh niên từ địa phương, cơ sở; góp phần đổi mới nội dung hoạt động, đổi mới phương thức đoàn kết tập hợp thanh niên của tổ chức Đoàn, Hội; thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia vào các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Liên hoan cũng là sân chơi bổ ích, lành mạnh để đoàn viên, thanh niên có cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động và thắt chặt mối quan hệ giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm văn hóa, nghệ thuật trong tỉnh.
Đoàn ủy khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh tham gia liên hoan với 4 tiết mục và đều đạt kết quả cao:
1- Giải Nhất tốp ca múa (Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi)
2- Giải Nhì nhảy hiện đại (Vũ nông dân)
3- Giải Nhì năng khiếu (thổi sáo - Việt Nam quê hương tôi)
Đồng thời, trong hoạt động diễu hành xe hoa Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đoàn ủy Khối đã xuất sắc đạt giải Nhì. Qua đó đạt Giải Nhất toàn đoàn trong toàn bộ hoạt động.
 

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)