Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 291
Nằm trong chuỗi hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, gắn với các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2020), Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND huyện Hòn Đất tổ chức về nguồn và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất.

 

Tham gia hoạt động về nguồn tại khu di tích lịch sử - thắng cảnh Hòn Đất, đoàn viên của hai Chi đoàn đã thắp hương tại bia tưởng niệm các liệt sĩ và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng - người chiến sĩ cách mạng kiên trung, một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo về tinh thần yêu nước, chống giặc ngoại xâm bất khuất, vì độc lập tự do của dân tộc.

 

Dâng hương tưởng niệm Anh hùng LLVTND Phan Thị Ràng

 

Hoạt động kết nghĩa giữa 2 chi đoàn

 

Bên cạnh đó, Chi đoàn Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND huyện Hòn Đất tổ chức tọa đàm, ôn lại lịch sử truyền thống,  trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động đoàn. Tiếp đó, các bạn đoàn viên đã đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất. Qua đây không chỉ kịp thời quan tâm, động viên tinh thần, mà còn thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự hy sinh của thế hệ cha ông trong công cuộc kháng chiến cứu nước.

 

Thăm, trao tặng  quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất

 

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa không chỉ giúp đoàn viên hai Chi đoàn có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm mà còn thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa hai Chi đoàn. Đồng thời, qua hoạt động về nguồn nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các bạn đoàn viên về nhiệm vụ của tuổi trẻ đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay, phát huy tinh thần hăng say, tính xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội./.

 

Một số hình ảnh hoạt động

 

 

 

 

 

Thực hiện: Chi đoàn Sở VH&TT tỉnh Kiên Giang

 

 


Tin liên quan