Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 256
Nhằm tổ chức các hoạt động thiết thực Chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Ngày 9/10 BCH Đoàn Cơ Sở Công ty Điện lực Kiên Giang phối hợp với khoa huyết học truyền máu bệnh viện đa khoa Kiên Giang đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Trong những năm qua, chương trình hiến máu nhân đạo ngày càng thu hút được sự hưởng ứng tham gia của các CBCNV Công ty Điện lực bởi chương trình mang đậm tính văn hóa, nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân” của dân tộc. Do đó, cuộc vận động hiến máu nhân đạo năm nay tiếp tục thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng cán bộ công nhân viên ngành điện tham gia trong đó có cả các đồng chí trong ban lãnh đạo công ty, ban chấp hành công đoàn, đoàn thanh niên, trưởng phó các đơn vị.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình hiến máu trong tình hình dịch bệnh covid diễn biến phức tạp, trước khi đăng ký hiến máu, Điện lực thực hiện các biện pháp phòng dịch viêm phổi do chủng mới virus corona theo hướng dẫn của ngành Y tế như tuyên truyền cho người hiến máu về các biện pháp phòng bệnh, do nhiệt độ, cung cấp dung dịch sát khuẩn nhanh và khẩu trang y tế cho người hiến máu…

 Qua quá trình sàn lọc xét nghiệm, khoa huyết học truyền máu bệnh viện đa khoa Kiên Giang đã thu được 83 đơn vị máu của cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Kiên Giang tham gia hiến tặng để Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa thể hiện ý thức trách nhiệm, tinh thần tình nguyện chia sẻ với cộng đồng xã hội của điện lực Kiên Giang, qua đó kịp thời phục vụ quá trình cấp cứu và điều trị bệnh nhân nhập viện khám chữa bệnh đang cầu máu ngày tăng lên trong tình hình dịch bệnh covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp.
     


Bên cạnh việc đảm bảo cung điện an toàn, hiệu quả đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà với chất lượng dịch vụ điện ngày càng hiện đại, hiện tại, 100% dịch vụ điện cung cấp theo hình thức trực tuyến, việc chuyển đổi hình thức thanh toán không dùng tiền dần thay đổi thói quen tiêu dùng của đại đa số người dân trong tỉnh. Hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành một trong những hoạt động an sinh xã hội của công ty Điện lực Kiên Giang hàng năm với mong muốn góp thêm nguồn máu hiến tặng vào ngân hàng máu của địa phương, giúp các bệnh nhân đang cần máu điều trị có thêm cơ hội cứu sống. với ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo đã trở thành một nghĩ cử cao đẹp của người công nhân áo vàng ngành Điện./.
BCH Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang.

 


Tin liên quan