Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 402
Sáng ngày 24/9/2020, BTV Đoàn khối Các Cơ Quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị hội nghị sơ kết và tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới0. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Huỳnh Hoàng Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các Cơ Quan – Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Trà My – Bí thư Đoàn Khối Các Cơ Quan – Doanh nghiệp Tỉnh. Cùng hơn 70 đại biểu là Bí thư, phó bí thư của 56 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối.
Tại hội nghị đồng chí Doãn Hà Phụng - Phó Bí thư Đoàn khối thông qua báo cáo 9 tháng đầu năm, và chương trình công tác 3 tháng cuối năm 2020 và thông qua việc phân chia các Cụm thi đua. Thông qua quy chế làm việc của Ban Chấp hành đoàn Khối Các Cơ Quan – Doanh nghiệp tỉnh lâm thời, nhiệm kỳ 2020-2022. Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ủy ban kiểm tra Đoàn khối CCQ - DN Tỉnh. Đ/c Doãn Hà Phụng được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm UBKT Đoàn khối, nhiệm kỳ 2020 - 2022.
Tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Hoàng Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các Cơ Quan – Doanh nghiệp Tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đoàn viên thanh niên 2 khối trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những nổi bật của thanh niên trong công tác tình nguyện vì cộng động, công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí yêu cầu Đoàn khối cần kịp thời khen thưởng, biểu dương những gương tiêu biểu, cần nhân rộng mô hình hay công trình thanh niên tiêu biểu. Đồng thời, lưu ý khắc phục những hạn chế để hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra. Lưu ý đến thường trực đoàn khối hiện nay 2 đoàn khối hợp nhất với 56 cơ sở đoàn và hơn 3.700 ĐVTN có trình độ chuyên môn cao, với lực lượng hùng hậu đa ngành nghề, đề nghị đoàn khối tiếp tục phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết tập hợp đoàn viên, thanh niên, tập trung trí tuệ phát huy sức mạnh của tuổi trẻ để góp phần mang lại nhiều kết quả thiết thực cho tỉnh nhà và phong trào chung của Đoàn khối.
 
Về diễn đàn bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch, Tại hội nghị đưa ra đúc kết một số kinh nghiệm.
Một là, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là sự thống nhất biện chứng của hai quá trình: vừa tiếp tục khẳng định những giá trị phổ quát, đúng đắn của chủ nghĩa Mác, vừa không ngừng bổ sung, phát triển và vận dụng linh hoạt những nguyên lý của chủ nghĩa Mác trong điều kiện thực tiễn Việt Nam. Do đó, trong bất kỳ hoàn cảnh và tình huống nào cũng phải luôn kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng vững chắc của Đảng; đồng thời, căn cứ vào điều kiện, hoàn cảnh ở mỗi giai đoạn lịch sử, Đảng luôn kiên trì nền tảng tư tưởng đã xác định, bản lĩnh vững vàng để lãnh đạo nhân dân đi tiếp con đường đã lựa chọn, đúng định hướng XHCN.
 
Đại biểu trao đổi tại diễn đàn

Hai là, chủ động phòng ngừa, phê phán nhận thức lệch lạc; kiên quyết đấu tranh với quan điểm sai trái và thù địch. Thực tiễn cho thấy, dù phong trào cách mạng vô sản và công nhân quốc tế luôn có những bước thăng trầm, luôn phải đối mặt với sự chống phá của các thế lực thù địch nhưng Đảng vẫn luôn sáng suốt, kiên trì và kiên quyết đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trên mặt trận tư tưởng, lý luận, trong đấu tranh phê phán những quan điểm sai trái, thù địch có ý nghĩa quyết định. Trung ương, Bộ Chính trị luôn luôn có định hướng đúng đắn về công tác tư tưởng-định hướng cho thời kỳ dài và phương hướng cụ thể của từng giai đoạn. Đó là cơ sở rất quan trọng để cấp bộ đảng, các ngành, các cơ quan chuyên môn, đội ngũ cán bộ làm công tác tư tưởng, lý luận kịp thời đề xuất bước đi, giải pháp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Ba là, để giữ vững nền tảng tư tưởng, toàn Đảng và hệ thống chính trị thường xuyên, tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, huy động sức mạnh tổng hợp của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đảng phát huy vai trò, thế mạnh của các phương tiện truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền những đường lối, chủ trương của Đảng; đồng thời có sự lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết, chặt chẽ của các tổ chức đảng các cấp. Đảng không ngừng phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đây là phương thức hữu hiệu để huy động sức mạnh tổng hợp tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không phải là việc riêng của Đảng mà còn là việc chung, là trách nhiệm chung của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân”
 

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)