Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 216
Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; Kế hoạch phối hợp giữa Chi đoàn Sở KH&CN và BQL Khu Dự trữ sinh quyển Kiên Giang về việc tổ chức về nguồn kết hợp tuyên truyền tại Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ, Giang Thành.

Ngày 30/9/2020, chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Kiên Giang đã phối hợp cùng Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang tổ chức về nguồn kết hợp tuyên truyền tại Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ về thực hiện nếp sống văn hóa thân thiện với môi trường, chấp hành các quy định của Pháp luật về bảo vệ môi trường.


Đoàn viên chuẩn bị quà tặng cho các em học sinh

Hoạt động có sự tham gia của một số thầy cô giáo và khoảng 60 em học sinh đến trường THCS Phú Mỹ. Ngoài ra còn mời một số chị em phụ nữ trong xã đến tham gia để dệt các sản phẩm từ cỏ bàng để hoạt động được sinh động và thực tế hơn. Tại buổi sinh hoạt, đoàn viên chi đoàn cùng các em học sinh đã được ông Lâm Hồng Tuấn - Phó Giám đốc BQL Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ giới thiệu về các hoạt động bảo tồn Sếu đầu đỏ và làng nghề truyền thống của Khu bảo tồn.
Bên cạnh đó, còn được nghe tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường, nêu rõ những tác hại của rác thải nhựa trong đời sống, xã hội; tuyên truyền những biện pháp để đoàn viên và các em học sinh giải quyết rác thải nhựa, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.
 


Đoàn viên và học sinh cùng nghe tuyên truyền về phòng chống rác thải nhựa


Hưởng ứng hoạt động tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường, đoàn viên chi đoàn đã cùng các em học sinh làm vệ sinh môi trường xung quanh Khu bảo tồn và đặc biệt là hoạt động trồng cỏ bàng tại khu vực ruộng Khu bảo tồn với mục đích tuyên truyền để phục hồi sinh thái.


Đoàn viên chi đoàn cùng các em học sinh trồng cỏ bàng

Hoạt động trồng cỏ bàng nhận được sự tham gia hăng hái của các em học sinh, sự chỉ dẫn tận tình của thầy cô giáo trường THCS Phú Mỹ cũng như sự nhiệt tình của các đoàn viên Chi đoàn. Hoạt động nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức cho học sinh, người dân địa phương về ý nghĩa của cây xanh đối với môi trường, vận động nhân dân tích cực tham gia trồng cây xanh khu vực sinh sống và làm việc, chung tay thực hiện bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Đó là hành động thiết thực góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa, đi vào cuộc sống.


Đoàn viên Chi đoàn dệt cỏ bàng cùng người dân địa phương

Đoàn viên chi đoàn còn được trải nghiệm vào hoạt động đan dệt cỏ bàng cùng người dân địa phương, góp phần nâng cao ý thức cho đoàn viên đối với các ngành nghề thủ công truyền thống hiện nay, đa dạng hóa sản phẩm mỹ nghệ và bảo vệ môi trường sinh thái không bị ô nhiễm, đặc biệt còn quảng bá các sản phẩm truyền thống của địa phương.


Đại diện Chi đoàn tham gia trao quà cho các em học sinh trường THCS Phú Mỹ.

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với đoàn viên chi đoàn Sở KH&CN và các em học sinh trường THCS Phú Mỹ, nhằm nâng cao nhận thức trong việc thực hiện nếp sống văn hóa thân thiện với môi trường, chấp hành các quy định của Pháp luật về bảo vệ môi trường.


                                Phương Thảo – Đoàn viên Chi đoàn Sở KH&CN

 


Tin liên quan