Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 281
Hưởng ứng phong trào "ngày thứ 7 tình nguyện – ngày chủ nhật xanh” năm 2020, Đoàn cở sở BVĐK Kiên Giang đã chỉ đạo các Chi đoàn trực thuộc lên kế hoạch và triển khai tổ chức các buổi tuyên truyền kêu gọi mọi người chung tay chống rác thải nhựa; thực hiện mô hình trồng cây xanh và hoạt động dọn dẹp vệ sinh cơ quan, đơn vị, khoa, phòng vào các ngày cuối tuần phù hợp tình hình thực tế của bệnh viện, nhằm xây dựng môi trường Bệnh viện xanh-sạch-đẹp-thân thiện.


Dưới sự chỉ đạo của Đoàn cơ sở Bệnh viện, Các Chi đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả “Phong trào chống rác thải nhựa, tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường - ứng phó biến đổi khí hậu” đến từng đoàn viên thanh niên và toàn thể nhân viên. Tại buổi hưởng ứng, Chi đoàn khoa Dược và khoa Phụ Sản phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền với các nội dung chính: Tổ chức tuyên truyền thông qua nhiều hình thức khác nhau như mạng xã hội, trao đổi chuyên môn, trao đổi vào các dịp sinh hoạt giao ban buổi sáng lồng ghép vào các buổi họp chi bộ, sinh hoạt chi đoàn... nhằm nâng cao nhận thức về chống rác thải nhựa, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tuyên truyền đến gia đình cán bộ nhân viên trong khoa; Chọn và sử sụng chai đựng nước thủy tinh thay thế các chai nhựa dùng một lần tại các buổi họp khoa, họp chi bộ, sinh hoạt chi đoàn; Tổ chức vệ sinh, thu gom các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng phục vụ cho công việc và sinh hoạt cá nhân (các loại chai, lọ), giấy loại tại khoa.

Bên cạnh đó, chi đoàn phẫu thuật gây mê hồi sức, Chi đoàn Hồi sức Chống Độc và Chi đoàn Ngoại thận tiết niệu đã phối hợp thực hiện mô hình "Vườn thanh niên - mầm xanh cuộc sống". Ngay sau khi được phân công, các bạn đoàn viên thanh niên bắt tay vào việc phân khu để trồng những bông hoa với đủ chủng loại khoe sắc sặc sỡ; đồng thời phân công người phụ trách việc tưới tiêu hàng ngày. Điều quan trọng nhất là làm sao để bệnh nhân và thân nhân nhìn nhận được việc các đoàn viên làm để cùng nhau giữ cho bệnh viện luôn sạch, đẹp. Ngoài ra, các Chi đoàn còn phối hợp với công đoàn khoa, phòng tổ chức các buổi dọn dẹp, vệ sinh khoa phòng vào các ngày cuối tuần.  

Phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh” trong thời gian qua đã được duy trì đều đặn là một hoạt động vô cùng ý nghĩa ,thể hiện sự quyết tâm chung tay của BVĐK tỉnh Kiên Giang và của toàn ngành y tế, tạo sự lan tỏa sâu, rộng trong mỗi một cán bộ, đoàn viên thanh niên, góp phần xây dựng môi trường sống thân thiện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là thanh niên về công tác bảo vệ môi trường, làm cho Bệnh viện ngày càng xanh, sạch, đẹp và thân thiện hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngô Ngọc Phương – Phó bí thư ĐCS BVĐK Tỉnh


Tin liên quan