Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 322
Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, nằm trong các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, nhằm góp phần nâng cao ý thức về truyền thống “uống nước nhờ nguồn”, ý thức sống đẹp, sống có ích với xã hội, cộng đồng, Chi đoàn Sở Tài chính kết hợp Chi đoàn Sở Nội vụ tổ chức “về nguồn” năm 2020.

Trong chuyến đi, hai Chi đoàn đến tham quan Bảo tàng tỉnh Kiên Giang, đây không chỉ là một địa điểm tham quan, du lịch mà còn là nơi trưng bày các tư liệu, hiện vật lịch sử, tự nhiên và xã hội của tỉnh Kiên Giang. Thăm bảo tàng, qua các tư liệu, hiện vật được trưng bày, đoàn viên các Chi đoàn được ôn lại truyền thống lịch sử đấu tranh vẻ vang của dân tộc và hiểu rõ hơn về vùng đất, con người, nét văn hoá đặc sắc của địa phương từ đó càng nâng cao lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước.

 

Tiếp tục chuyến đi, hai Chi đoàn thăm Trường Khuyết tật tình thương Mỹ Lâm tại huyện Hòn Đất, đây là ngôi trường được xây dựng nhằm mục tiêu giúp trẻ em khuyết tật, câm điếc có cơ hội học văn hóa, hướng nghiệp, dạy nghề để các em có điều kiện hòa nhập cuộc sống cộng đồng, ngôi trường đã thật sự là mái ấm nghĩa tình cưu mang, nuôi dưỡng và chắp cánh ước mơ của bao mảnh đời bất hạnh, hiện tại nhà trường đang nuôi dưỡng gần 150 em. Tại đây, các đoàn viên được tham quan nơi học tập, sinh hoạt của các em, được tìm hiểu về tình hình hoạt động của nhà trường. Đoàn viên các Chi đoàn vô cùng xúc động, cảm nhận được cuộc sống, tình yêu thương, sự cố gắng của tập thể nhà trường, từ quản giáo đến giáo viên đã góp phần đem lại cuộc đời mới cho những mảnh đời bất hạnh, vượt qua mặc cảm để hoà nhập với cuộc sống xã hội. Nhằm mục đích động viên các em, chia sẽ với nhà trường, Chi đoàn Sở Tài chính, Chi đoàn Sở Nội vụ đã gửi tặng các phần quà, bánh và tiền mặt tổng trị giá trên 10 triệu đồng. Đây là một trong các giải pháp triển khai Cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới", giai đoạn 2018 - 2022./.

 

 - Link xem video: https://www.youtube.com/watch?v=d0XIeQlYm40

Thành Trung - Ảnh: Hoàng Tín (Chi đoàn Sở Tài chính)


Tin liên quan