Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 293
Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Kiên Giang đã có buổi thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Phường Vĩnh Lạc- tỉnh Kiên Giang.

Để thể hiện lòng biết ơn và tri ân, ngày 31/7/2020, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Đoàn phường Vĩnh Lạc đến thăm và tặng quà cho gia đình bác Sáu Bé (tên thật là Trần Ngọc Bé, khi tham gia cách mạng có tên là Trần Song Bé) tại địa bàn phường nhân ký niệm 73 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2020.

Tại buổi thăm hỏi các đoàn viên của Chi đoàn Sở và Đoàn phường được bác Sáu kể về quá trình tham gia cách mạng của bác từ năm 11 tuổi, kể lại quá trình đánh giặc, tham gia chiến đấu và bác luôn là một trong những người xung phong đi đầu không ngại khó khăn, nguy hiểm. Bác cũng cho biết Vợ bác cũng là chiến sỹ tham gia cách mạng hiện tại là thương binh hạng 2. Trong quá trình thăm hỏi bác cũng kể lại những khó khăn, gian khổ trong quá trình tham gia chiến đấu của lực lượng cách mạng.

Bác Sáu kể lại quá trình tham gia cách mạng của mình.

Đồng thời tại buổi thăm hỏi và trò chuyện bác Sáu cũng đã gửi gắm tương lai của đất nước lại cho thế hệ trẻ sau này. Bác nói: “thế hệ của bác đi trước đã chiến đấu giành lại độc lập cho đất nước và hiện giờ thế hệ của các bác đã già, không còn sức nữa. Bác gửi gắm và hy vọng thế hệ của tuổi trẻ sau này cố gắng phấn đấu để bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng phát triển hơn nữa”.

Chi đoàn và Đoàn phường tặng quà tri ân nhân ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7.

Cuối buổi Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Kiên Giang cùng với Đoàn phường Vĩnh Lạc dành tặng phần quà cho Bác sáu để tỏ lòng biết ơn và tri ân đến các bậc cha, anh đi trước, những người có công với cách mạng để thế hệ sau được như ngày nay.

Đồng thời, trong dịp này, Đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện, trong đó ngoài đóng góp các nội dung chung của văn kiện, chi đoàn đặc biệt chú trọng công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể. Kết quả, có 5 lượt ý kiến đóng góp xoay quanh kết quả thực hiện nhiệm vụ; đánh giá trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng trên các mặt công tác; có ý kiến đề nghị so sánh với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Hội nghị tiếp thu tất cả các ý kiến của đoàn viên thanh niên./.

                                                                                    Duy Tân – Chi đoàn Sở KH&CN


Tin liên quan