Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 570
Ngày 27/5/2020, Ban Thường Vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh kiên Giang tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn khối Các cơ quan tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng thời tổ chức lấy ý kiến đóng góp văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Tham dự hội nghị có đồng chí Trương Thanh Thúy - UVBCH Trung Ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Trà My - Bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh cùng 56 đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt, Bí thư, Phó bí thư của 27 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối.

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên đến năm 2022. Kết quả giữa nhiệm kỳ, đã có 17/24 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết. Trong đó, nổi bật là các chỉ tiêu về vận động tham gia các hoạt động tình nguyện (đạt 184.2%), hoạt động đăng ký đề tài sáng kiến trong đoàn viên thanh niên (đạt 167,5%), các cơ sở đoàn vững mạnh hằng năm (đạt 105,42%), số lượng đoàn viên kết nạp đảng so với số lượng giới thiệu (141,1%). 

 

Đồng chí Hồ Thị Lệ Huyền - Phó bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh trình bày báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ

 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn khối cùng với các cơ sở Đoàn đã tổ chức 10 cuộc hành quân, dã ngoại về các xã còn khó khăn của các huyện thị, cất 03 căn nhà (đạt 60%NQ), khám và cấp thuốc miễn phí cho 988 lượt người (39,52% NQ), phối hợp và tổ chức tặng 2.054 phần quà cho bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đình chính sách, hộ người nghèo và học sinh nghèo, 02 chiếc xe đạp; hiến 1100 đơn vị máu (đạt 55%NQ),...Tổng số tiền huy động được cho các hoạt động trên là hơn 1,505 tỷ đồng. Những đơn vị đi đầu trong phong trào này là: Đài phát thanh & truyền hình, Bệnh viện Đa khoa, Sở Y tế, Bệnh viện Y dược cổ truyền, Ngân hàng nhà nước - chi nhánh tỉnh Kiên Giang, Sở Lao động-TB&XH, Cục QLTT, Sở Xây dựng, Bảo hiểm xã hội, Sở Tài nguyên - Môi trường,.. Các cơ sở đoàn đã vận dụng triển khai phong trào "3 trách nhiệm”, “Sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn phát động sát hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, từ đó tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên nâng cao năng lực làm việc góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; trong nữa nhiệm kỳ qua đã có 38 đề tài, sáng kiến, thực hiện tốt phong trào này là Sở Nông nghiệp, Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Y dược cổ truyền, Viện kiểm sát nhân dân, Sở Khoa học công nghệ, Ngân hàng nhà nước... Tỷ lệ đoàn viên tham gia sinh hoạt lệ bình quân đạt từ 95% trở lên, qua đánh giá chất lượng hằng năm có 100% cơ sở đoàn đạt từ khá trở lên, đã giới thiệu 391 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 351 đồng chí được kết nạp Đảng góp phần nâng ca số lượng đảng viên trẻ cho đảng bộ, đồng thời làm lực lượng nòng cót trong các phong trào Đoàn.

 

Đồng chí Võ Quốc Khánh - Bí thư Chi đoàn Sở Thông tin và truyền thông trình bày tham luận

 

Thực hiện Kế hoạch số 137-KH/TĐTN-BTG ngày 15/4/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn về chỉ đạo việc theo dõi, nắm tình hình đoàn viên thanh niên đối với Đại hội Đảng các cấp và tổng hợp ý kiến của đoàn viên thanh niên đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn khối đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp, và đóng góp dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng. 

 

 

Hội nghị tổ chức lấy ý kiến đóng góp các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp 

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Thanh Thúy - UVBCH Trung ương Đoàn - Bí thư tỉnh đoàn đánh giá cao kết quả đạt được của tập thể Đoàn khối trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới đoàn khối phát huy những kết quả đạt được, đặc biệt chú trọng việc nhân rộng các mô hình hoạt động tiêu biểu của các cơ sở trong đoàn khối, nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt lệ nhằm thu hút tập hợp đoàn viên; tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị cho ĐVTN trong việc sử dụng mạng xã hội.

 

 

Đồng chí Trương Thanh Thúy - UVBCH Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn đến dự và chỉ đạo hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Trà My - Bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh nhận định, trong thời gian tới, tình hình lực lượng đoàn viên trong khối sẽ giảm số lượng, nên cần cố gắng hơn nữa trong việc hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Trà My - Bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, căn cứ Kế hoạch số  30-KH/ĐUK của Đoàn ủy Khối các cơ quan tỉnh, BCH Đoàn khối đã tiến hành triển khai 02 chuyên đề học tập tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2020 "gắng với việc xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên" và  "Học tập và làm theo tư tưởng và tấm gương mẫu mực của Hồ Chí Minh về tu dưỡng đạo đức suốt đời"

Đồng chí Bí thư Đoàn khối đề ra mục tiêu trong nửa cuối nhiệm kỳ, tiếp tục tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị bản lĩnh chính trị, ý thức công dân và gìn giữ văn hóa dân tộc cho ĐVTN. Tạo bước chuyển biến mới về chất lượng, xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh, đặc biệt là nâng cao chất lượng cán bộ, đoàn viên. Đổi mới và nâng cao tính hiệu quả các phong trào thanh niên, xây dựng các mô hình hoạt động phù hợp với cơ sở Đoàn nhằm khơi dậy tinh thần tự giác của thanh niên trong khối tham gia các hoạt động của Đoàn. Tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của ĐVTN; khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, xung kích, sáng tạo, tiếp thu và ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại trong lao động, học tập và đời sống, hình thành lớp thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực, trong công tác tham mưu, quản lý nhà nước, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, của quê hương, bản lĩnh, sáng tạo, tự tin. Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, tiềm năng tri thức, trí tuệ tập thể và sức trẻ của thanh niên khối các cơ quan tỉnh, xung kích góp phần đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững. Phấn đấu cuối nhiệm kỳ hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn khối CCQ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra./.

 

 

Thực hiện: Hiệp Sang - Đài PT&TH Kiên Giang.

 

 

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)