Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 331
Theo tinh thần thực hiện Kế hoạch số 72-KH/TĐTN-CNĐT ngày 20/02/2019 về việc Khởi động năm Thanh Niên tình nguyện và tổ chức hoạt động tháng Thanh Niên năm 2019 với “chủ đề tuổi trẻ tình nguyện cộng đồng”. Căn cứ quyết định số 429/QĐ-BV của Giám Đốc Bệnh viên Đa khoa Kiên Giang phê duyệt giá dịch vụ khám bệnh ngoài giờ. Căn cứ nhu cầu thực tế về khám chữa bệnh tại Bệnh viên Đa khoa Kiên Giang, để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh (có tham gia BHYT và không tham gia BHYT), Bệnh viên Đa khoa Kiên Giang tổ chức hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân vào các “Ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tình nguyện hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chánh có các chuyên khoa sau: Nội Tổng quát, Nội tim mạch. Nội tiết, Ngoại Tổng quát, Nhi và Sản khoa”. Thành lập các đội hình công đoàn, đoàn viên thanh niên tình nguyện làm thêm ngoài giờ thứ bảy, chủ nhật tham gia tư vấn hỗ trợ Bác sĩ khám bệnh, đảm bảo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chánh cho người dân nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ bệnh án của người bệnh khi đến khám bệnh tại Khoa.

Cải cách thủ tục hành chính không chỉ ở các con số, cũng không phải thực hiện một lần, mà luôn luôn đi cùng với nó trong suốt cuộc đời hành chính bởi thủ tục hành chính là cả vấn đề khoa học, vì là khoa học nên không có điểm cuối cùng, phải thường xuyên nghiên cứu cải tiến nó, biến nó thực sự trở thành khoa học trong công tác quản lý. Tuy Nhiên, điềulớn hơn cả không chỉ là vấn đề khoa học mà thủ tục hành chính còn là vấn đề nhân văn bởi đây là cách giao tiếp giữa con người và con người. “Người đến với chúng ta là người dân, đó là con người. Trước mặt chúng ta không có các pháp nhân. Khi đến với chúng ta là con người. Chúng ta ở phía xử lý cũng là con người. Khi đã là mối quan hệ giữa con người và con người thì thủ tục hành chính ở giác độ nào đó có thể coi là nhân văn. Một khi là nhân văn phải tìm mọi cách để biến nó thành “ một thủ tục, một sự liên hệ giữa người và người làm sao văn minh nhất”

 

 

Chính vì mang tính khoa học và nhân văn nên chúng ta phải luôn đặt ra mục tiêu làm cho thủ tục hành chính khoa học và nhân văn hơn nữa. Đó là cái gốc của cải cách hành chính. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính (TTHC), siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và chất lượng dịch vụ sự nghiệp công; đổi mới phương thức, lề lối làm việc chuyên nghiệp, hiện đại; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, vi phạm pháp luật, sách nhiễu người dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả; phấn đấu nâng cao chỉ số Quản trị hành chính công (PAPI) của tỉnh, chỉ số cải cách hành chánh của Sở Y tế.

 

 

Đẩy mạnh CCHC, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà tại khoa khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, hướng đến sự hài lòng của người bệnh... là những nhiệm vụ trọng tâm mà Ngành đã và đang thực hiện. Trong đó, xác định công tác CCHC là một nhiệm vụ trọng tâm trong những năm qua và từ đầu năm 2019 đến nay, ngành Y tế tỉnh đã triển khai đồng bộ tất cả các nội dung của chương trình CCHC nhà nước bao gồm: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Ngành và tăng cường chất lượng trong cung cấp dịch vụ công về y tế cho người dân…

Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính tại khoa Khám bệnh Bệnh Viện Đa Khoa Kiên Giang đã có những bước tiến và một số thành tựu rất đáng kể: giảm lượng bệnh quá tải trong những giờ hành chánh, các sai sót chuyên môn, thủ tục tiếp nhận được tăng cường kiểm soát chặt chẽ, đẩy nhanh các tiến độ giải quyết  hồ sơ bệnh án cho người bệnh, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân về thái độ và phục vụ công tác chuyên môn của nhân viên y tế.

Thực hện: Thị Hồng Loan – Bí thư Chi Đoàn khoa Khám, BVĐK Kiên Giang

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)