Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 919
Nhằm hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện hè năm 2019, ngày 27/7/2019, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình Kỳ nghỉ hồng khám phát thuốc miện phí, tặng quà gia đình chính sach và tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo tại xã Thạnh Yên, huyện u Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng.

Tại đây, đoàn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT để các đối tượng tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách hiểu biết, tự giác chấp hành; đồng thời qua truyền thông nắm được thông tin phản hồi để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi chính sách, pháp luật cho phù hợp với thực tiễn. Đồng thời, tổ chức khám bệnh và cấp phát 230 cở số thuốc miễn phí cho người dân. Thông qua các hoạt động góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết của cán bộ, ĐVTN trong Khối, tập hợp thanh niên, tích cực hưởng ứng các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; quan tâm chăm lo gia đình chính sách, và trẻ em nghèo vượt khó học giỏi.

 

Lễ ra quân Kỳ nghỉ hồng - Đoàn khối các cơ quan tỉnh

 

 

 

Khám phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo (230 cơ số thuốc)

 

 Đoàn cũng đã đến thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách 20 suất mỗi suất 500.000đồng. Quà cho trẻ em nghèo 10 suất và 02 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,2 triệu đồng. Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Kiên Giang trong tham gia các công trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề bức xúc của cộng đồng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Thông qua hoạt động tình nguyện làm chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan đối với cộng đồng xã hội./ 

 

Thực hiện: Hiệp Sang


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)