Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 958
Sáng ngày 17/5 Tại Trung Tâm Thanh hoạt động Thanh thiếu niên, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức lễ tuyên dương các tập thể và cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lới Bác năm 2019. Đây là một trong những hoạt động mà tuổi trẻ Kiên Giang hướng đến kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện di chúc của Bác. Đến dự có ông Phạm Công Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp bộ đoàn trong tỉnh khiển khai bằng nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa. Qua từng cuộc vận động, phong trào hành động cách mạng của Đoàn, Hội, Đội được lan toả rộng khắp, thể hiện sự chủ động, sáng tạo của các cấp bộ đoàn, thu hút đông đảo lực lượng trẻ tham gia. Từ đây, nhu cầu, lợi ít chính đáng của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh nhà được chăm lo tốt hơn.

Phát biểu tại lễ biểu dương, Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang Lê Trung Hồ cho biết, ngày nay mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng, đội ngũ cán bộ đoàn đông đảo, có trình độ chuyên môn đã và đang trở thành nguồn cán bộ kế cận, tin cậy của Đảng. Tỉnh Đoàn đã kịp thời biểu dương các gương tập thể, các nhân tiên tiến làm theo lời Bác với nhiều hình thức, đồng thời, tiếp tục bồi dưỡng những nhân tố mới, qua đó nhân rộng các mô hình, điển hình trong toàn hệ thống đoàn các cấp của tỉnh.      Trong đợt tuyên dương lần này có 40 gương mặt tiêu biểu được vinh danh. Dù ở nhiều thành phần, lứa tuổi khác nhau nhưng tất cả đều là hình ảnh đẹp, đại điện cho sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ. Đoàn khối các cơ quan tỉnh có 01 đồng chí được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019.

 

Đồng chí Thái Thị Thùy Dương, Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội - Ban Dân vận Tỉnh ủy  và Đồng chí Lê Trung Kiên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy biểu dương cho các cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác 2019

Dịp này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tổng kết, trao thưởng Cuộc thi viết tìm hiểu Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua hơn 2 tháng phát động, có hơn 3.000 bài dự thi tham gia; Ban Tổ chức đã thành lập Hội đồng Ban Giám khảo, tiến hành đánh giá và chấm điểm các bài dự thi. Kết quả đã chọn ra 14 bài dự thi xuất sắc nhất và 2 tập thể triển khai cuộc thi tốt nhất được khen thưởng. Trong đó dơn vị Đoàn khối các cơ quan tỉnh có 02 bài dự thi đạt giải khuyến khích. 

 

Đồng chí Thái Thị Thùy Dương, Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội - Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải
khuyến khích cho các cá nhân đạt giải khuyến khích của cuộc thi tìm hiểu Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tập thể, cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

 

Thực hiện: Chi đoàn cơ sở Đài PT&TH Kiên Giang

 


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)