Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 647
Trong thời gian 5 ngày, từ 15-19/10/2018, tại Trung Tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cán bộ đoàn chủ chốt cấp cơ sở thuộc Đoàn Khối các cơ quan cấp tỉnh và khối lực lượng vũ trang năm 2018.

Tham gia lớp tập huấn có 76 đồng chí là cán bộ chủ chốt của các chi đoàn, đoàn cơ sở thuộc các sở, ngành khối các cơ quan tỉnh và lực lượng vũ trang. Các học viên được tập huấn một số nội dung hoạt động phong trào của thanh niên trong giai đoạn hiện nay như: Sáng tạo trẻ với hoạt động lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp trong thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang; Sáng tạo trẻ trong việc thực hiện các chỉ tiêu Đại hội đoàn các cấp và gắn với xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và đơn vị; công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát của Đoàn và một số kỹ năng cơ bản của người cán bộ Đoàn, như: kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng tham mưu, kỹ năng vận động nguồn lực, kỹ năng kỹ năng tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng,…

Toàn cảnh lớp tập huấn

Kỹ năng làm việc nhóm là yêu cầu tiên quyết của lớp tập huấn

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các học viên của lớp đã có chuyến đi về nguồn tại Thành phố Cần Thơ. Trong chuyến đi Đoàn đã cùng viếng thăm một số di tích lịch sử và địa điểm như: Khám Lớn, Bảo tàng Cần Thơ và Mộ thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa, thông qua hoạt động về nguồn này các đồng chí Cán bộ Đoàn đã được tìm hiểu về truyền thống yêu nước của người dân Cần Thơ nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung. Qua đó, nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện, công tác, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh và khối lực lượng vũ trang tỉnh.

Hoạt động về nguồn tại TP Cần Thơ (Khám lớn)

Hoạt động về nguồn tại TP Cần Thơ (Bảo tàng TP Cần Thơ)

Đồng hành với các nội dung được học tập, các học viên của lớp tập huấn được tham gia tổ chức trò chơi lớn – với hình thức đốt lửa trại giao lưu với Ban Giám hiệu, quý thầy cô và các em học sinh trường Trung học Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang.

 

Đốt lửa trại nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu của lớp tập huấn

Kết thúc khóa học, dựa trên kết quả học tập và bài thu hoạch, Ban thường vụ tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen cho 9 học viên hoàn thành xuất sắc các nội dung của lớp tập huấn gồm 5 học viên của Đoàn khối các cơ quan tỉnh và 4 học viên của Khối lực lượng vũ trang.

Đ/c Lâm Quốc Toàn - Phó Bí Thư tỉnh đoàn (thứ 4 từ phải sang) trao Bằng khen cho 9 học viên xuất sắc của lớp.

Ban tổ chức cũng đã trao 76 giấy chứng nhận hoàn thành các nội dung chương trình tập huấn cán bộ Đoàn năm 2018 cho các học viên.

Đ/c Nguyễn Hải Ninh – UV BCH Tỉnh đoàn (Thứ 5 từ phải sang) trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành các nội dung của lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nhận thức, lý luận chính trị, kỹ năng công tác Đoàn. Đồng thời, lớp tập huấn cũng là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác Đoàn gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn tại cơ quan, đơn vị./.

N.Phú (Khối lực lượng vũ trang)


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)