Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 288
Nhằm mục đích “Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong học sinh, sinh viên”, ngày 2/2/2018, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh kết hợp với Chi đoàn phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Kiên Giang và Đoàn trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang tổ chức “Phiên tòa giả định” về vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang.

Phiên tòa giả định diễn ra với sự tham gia của các đoàn viên thuộc hai chi đoàn, các thầy cô và hơn 400 đoàn viên, thanh niên là học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang.

Ảnh: Hoạt cảnh tình huống

Nội dung vụ án dựa trên vụ án hình sự sơ thẩm “Mua bán trái phép chất ma túy” xảy ra trên địa bàn Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vào năm 2013. Những người tiến hành tố tụng, luật sư, bị cáo, bị hại, người đại diện của bị cáo, người đại diện của bị hại do các đoàn viên chi đoàn Viện Kiểm sát tỉnh và Chi đoàn phòng An ninh Chính trị nội bộ đóng vai.

Ảnh: Hội đồng xét xử phiên tòa giả định

Các đoàn viên diễn một đoạn kịch ngắn về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy của đối tượng tại thời điểm vi phạm nhằm giúp các em học sinh nắm bắt được nội dung vụ án, tình huống phát sinh vi phạm để phục vụ tốt cho việc theo dõi nội dung phiên tòa.

Ảnh: đ/c Bùi Nguyễn Thùy Linh - bí thư Chi đoàn phòng An ninh Chính trị nội bộ trình bày nội dung tuyên truyền

Phiên tòa giả định đã được diễn ra theo đúng quy định trình tự, thủ tục của Bộ luật tố tụng hình sự 2015 nhằm tuyên truyền trực quan, sinh động, thu hút đoàn viên, thanh niên theo dõi để nâng cao kiến thức về pháp luật, hiểu biết về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tiến hành tố tụng trong hệ thống tư pháp của nước ta.

Qua phiên tòa, đ/c Bùi Nguyễn Thùy Linh - bí thư Chi đoàn phòng An ninh Chính trị nội bộ tuyên truyền về thực trạng tội phạm do người chưa thành niên thực hiện (tội phạm học đường) xảy ra trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; tuyên truyền một số chức năng, nhiệm vụ cơ bản của cơ quan tiến hành tố tụng và hỏi – đáp về pháp luật quan đến nội dung tuyên truyền nhằm giải đáp các thắc mắc, làm rõ những vấn đề mà học sinh đưa ra. Từ đó giúp các em học sinh tự liên hệ với vai trò và trách nhiệm của bản thân trong phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm học đường nói riêng.

Ảnh: Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi tình huống

Cũng trong nội dung tuyên truyền, đ/c Huỳnh Thanh Đạm - bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát tỉnh đặt thêm các câu hỏi và tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ ngành Kiểm sát nhân nhân với nhiều phần quà hấp dẫn dành tặng cho các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi.

Qua buổi tuyên truyền, cô Danh Thị Huyền Trang - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu nhận xét về buổi tuyên truyền và phiên tòa giả định là một hoạt động cần thiết và bổ ích; giúp cho các em học sinh nâng cao thêm kiến thức pháp luật, góp phần phòng chống tệ nạn xã hội và tội phạm học đường đang ngày một gia tăng.

Trong thời gian tới, các chi đoàn sẽ nhân rộng nhiều hoạt động hơn nữa, đưa pháp luật đến gần hơn với người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

                                                                      Thu Anh

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

 

Các hình ảnh khác của buổi tuyên truyền pháp luật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan