Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1171
Sáng ngày 30/01/2018, tại Hội trường Chi cục Quản lý thị trường, Đoàn ủy khối các cơ quan tỉnh Kiên Giang (ĐUK) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017. Đến dự có các đồng chí Lê Quốc Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Lê Trung Kiên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Cao Hoàng Dung, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Khối CCQ và các đồng chí Ban chấp hành Đoàn ủy khối, các đồng chí là thành viên Ủy ban Kiểm tra, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Nhìn chung công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017đã được tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh duy trì và tổ chức đạt nhiều kết quả quan trọng như: Triển khai tuyên truyền và thực hiện tốt các chủ trương chính sách pháp luật của nhà  nước; tổ chức tốt hoạt động Tháng thanh niên, Chiến dịch tình nguyện hè, tình nguyện xanh với nhiều nội dung sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, phong trào 3 trách nhiệm, sáng tạo trẻ, công trình phần việc thanh niên công tác xã hội… được chú trọng về chất lượng, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên thanh niên. Thông qua các hoạt động đã khai thác tốt các nguồn lực hỗ trợ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Các cơ sở đoàn đạt thành tích tốt trong năm 2017

Đồng chí Lê Quốc Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã có các ý kiến đóng góp  cho báo cáo và chương trình công tác năm 2018. Đồng thời nhấn mạnh: BCH ĐUK cần nâng cao vai trò, trách nhiêm của từng đồng chí cũng như tập thể BCH; thường xuyên tham mưu, báo cáo về Đảng ủy những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; tăng cường công tác phối hợp với các tổ chức, đoàn thể liên quan trong công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước: Đặc biệt trọng tâm trong năm 2018 là Nghị quyết TW6, Khóa XII.

Cùng đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Trung Kiên, Phó Bí thư tỉnh đoàn, cũng có những nhận xét, đánh giá ghi nhận những kết quả đạt được của ĐUK trong năm 2017. Đồng thời đưa ra những dự báo, định hướng hoạt động của ĐUK trong thời gian tới.

Tại hội nghị, ĐUK đã tổ chức khen thưởng cho 05 tập thể, 122 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017. 02 cơ sở đoàn nhận bằng khen Tỉnh đoàn/.


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)