Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 839
Sáng ngày 16-1, tại hội trường Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh, Đoàn ủy Khối các cơ quan tỉnh (CCQT) tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2018. Định kỳ mỗi năm, Đoàn ủy Khối CCQT tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện, đối tượng tham gia hiến máu là đoàn viên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn ủy Khối CCQT.

Đợt này, có gần 180 đoàn viên của 38/38 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn ủy Khối CCQT tham gia hiến máu, số lượng máu hiến được là 150 đơn vị. Với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đợt hiến máu tình nguyện lần I năm 2018 của Đoàn ủy Khối CCQT góp phần bổ sung nguồn máu vào ngân hàng máu, giúp cho những bệnh nhân cần máu có điều kiện chữa bệnh tốt hơn.

7 giờ 30 sáng, khá đông đoàn viên đến đăng ký hiến máu.

Các đoàn viên tranh thủ điền thông tin vào phiếu hiến máu.

Đoàn viên chờ đến lượt hiến máu theo danh sách đăng ký.

8 giờ 30 phút sáng, các ghế bố trí để đoàn viên hiến máu gần như chật kín.

Nhận thức hiến máu là để cứu người, các đoàn viên lấy làm tự hào khi bản thân làm được việc có ích cho cộng đồng.

Mỗi đoàn viên hiến 1 đơn vị máu.

Đ/c Danh Hiệp Sang - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn ủy Khối các cơ quan tỉnh tham gia hiến máu.

Đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao tham gia hiến máu.

Đoàn viên hiến máu xong, ký nhận phiếu chứng nhận hiến máu.

Các đoàn viên tiếp tục nhận túi hiến máu.

Mỗi đoàn viên hiến máu xong, được nhận 1 giấy chứng nhận hiến máu. Có giấy chứng nhận này, nếu người hiến máu cần máu điều trị bệnh, sẽ được nhận máu miễn phí từ các ngân hàng máu.

Gần 180 đoàn viên tham gia hiến máu, không khí khá sôi nổi.

Đoàn viên Chi đoàn Báo Kiên Giang tham gia hiến máu.

HOÀNG GIÁM thực hiện


Tin liên quan
Nêu cao truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là một trong những nội dung tuyên truyền xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Để phát huy tinh thần ấy, ngày 24/3/2024 BTV Đoàn khối phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” gắn với hành trình tìm về địa chỉ đỏ và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, Đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp khối năm 2024 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho thể hệ trẻ hiểu được lịch sử vẻ vang của dân tộc.(26.03.2024)