Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 69
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện do Đoàn khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh tổ chức, Sở Lao động -Thương binh và xã hội tỉnh Kiên Giang đã phát động đoàn viên, thanh niên hưởng ứng và xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Nguyễn Văn Thép - hiện đang công tác tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Dù mới 40 tuổi, nhưng đây là lần thứ 35 anh tham gia hiến máu. Nhớ lại lần đầu hiến máu, anh Nguyễn Văn Thép chia sẻ: “Lúc đầu bản thân anh cũng lo việc hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nghĩ mọi người tham gia phong trào đông, mình là thanh niên trẻ, khỏe nên cứ mạnh dạn.khi hiến máu xong tôi thấy sức khỏe tốt. Sau đó tìm hiểu kỹ hơn mới nhận ra đây là việc làm rất ý nghĩa, góp phần điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân. Hiểu rằng mỗi giọt máu mà mình đóng góp sẽ đến được những người bệnh, là món quà quý giá đối với những số phận không may mắn. Từ đó, mỗi lần có đợt hiến máu tại cơ quan đơn vị tổ chức là anh đều đăng ký tham gia”.

Bên cạnh đó, anh thường xuyên vận động, tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hiểu về những lợi ích, giá trị to lớn từ việc hiến máu đối với bản thân và xã hội, khuyến khích mọi người tham gia.

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, xuất phát từ suy nghĩ: "Một giọt máu cho đi - Một mãnh đời ở lại". Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Văn Thép vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa là người tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên trong đơn vị cùng tham gia hiến máu, góp phần chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, những bệnh nhân đang cần cộng đồng, xã hội tiếp thêm nguồn sống. Từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng.

ĐCS Sở Lao động – TB&XH

 


Tin liên quan